Lưu ý khi chọn mua máy sấy quần áo

author 16:03 14/11/2014

(VietQ.vn) - Máy sấy quần áo hiện nay đã được nhiều gia đình chọn mua bởi sự tiện dụng và cần thiết của nó, đặc biệt là thời tiết mùa đông như bây giờ hầu như không có nắng khiến quần áo lâu khô và không được thơm tho.

Những chiếc máy sấy quần áo mới nhất trên thị trường hiện nay cung cấp nhiều chức năng hơn là chỉ làm khô. Ngay cả những máy móc đơn giản nhất cũng được lắp đặt cảm biến độ ẩm bên trong, để ngăn chặn việc làm vải quá khô và làm ảnh hưởng chất vải.

Chu kì hơi nước và làm vệ sinh đang ngày càng phổ biến để làm sạch và loại bỏ các chất có thể gây dị ứng từ quần áo, cùng với đó là một số chu kỳ cao cấp cho chăn ga gối đệm, đồ chơi, đồ nhạy cảm, và các loại đồ dùng khác cần được chăm sóc đặc biệt. Và người dùng có thể thiết lập máy sấy quần áo theo cách họ mong muốn; các máy hiện nay có các chương trình tùy biến hơn và các tính năng được thiết lập bên trong để đáp ứng nhu cầu giặt của từng gia đình.Nhưng trước khi quyết định chọn một chiếc máy sấy quần áo, có rất nhiều yếu tố và các tính năng cần phải cân nhắc.

Mua máy sấy quần áo chất lượng tốt cho các gia đìnhCần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi quyết định mua một chiếc máy sấy quần áo. Ảnh minh hoạ

Mua máy sấy quần áo bằng khí gas hay điện?

Quyết định có thể đã được thực hiện bởi nhà thầu xây dựng ngôi nhà. Máy sấy quần áo có 2 loại là chạy bằng khí gas hoặc bằng điện và thiết kế lắp đặt trong nhà của người sử dụng sẽ quyết định loại máy phù hợp. (Máy sấy điện yêu cầu ổ cắm 220V, trong khi máy sấy khí đòi hỏi cài đặt một đường dây kết nối khí và một ổ cắm 120V.)

Máy sấy khí gas sử dụng năng lượng thấp hơn một chút, vì vậy nếu đang xây dựng một ngôi nhà mới, nên xem xét việc thiết kế đường kết nối khí. Điều này giúp cho người dùng sẽ không phải suy nghĩ nhiều về điện năng tiêu thụ khi chọn mua một chiếc máy sấy quần áo.

Tiêu thụ năng lượng không có sự khác biệt đáng kể giữa các loại máy sấy và, kết quả là, các thiết bị đều không mang nhãn thân thiện với môi trường.

Mua máy sấy quần áo có chức năng cần thiếtChọn mua loại máy sấy quần áo phù hợp với gia đình. Ảnh minh hoạ

Hãy chú ý đến các điều khiển khi mua máy sấy quần áo

Đây là một khía cạnh nhỏ tiếp theo cần cân nhắc trước khi người dùng quyết định mua hàng, máy có một bảng điều khiển rõ ràng và một màn hình LCD nét có thể giúp tiết kiệm rất nhiều thao tác. Đặc biệt với các mô hình tính năng phong phú như hiện nay, người sử dụng sẽ muốn cài đặt các chức năng mà dễ dàng điều khiển.

Và nếu đặt máy sấy trong tầng hầm hoặc vị trí xa, loại có hiển thị LCD lớn và sắc nét có thể cho phép kiểm tra tình trạng máy làm việc từ xa.

Mua máy sấy quần áo nên xem xét chu trình hơi 

Có thể người mua sẽ muốn tìm mua máy sấy quần áo với một chu kỳ hơi nước giúp thực hiện làm khô và có khả năng loại bỏ các nếp nhăn nhanh chóng. Hầu hết các thiết bị nối vào ống dẫn nước của máy giặt, nhưng cũng có một số loại cung cấp các ống riêng biệt thay thế có thể dễ dàng lấp đầy khu sấy khi người dùng thiết lập một chu trình hơi.

Mua máy sấy quần áo tốt phù hợpMua loại máy sấy quần áo cơ bản có các chức năng cần thiết. Ảnh minh hoạ

Chức năng đảo lại sự xáo trộn quần áo khi sấy

Quần áo có thể bị mắc kẹt (và bị nhăn) trong khi sấy, nhưng các loại có chức năng xáo trộn đảo ngược lại giữ cho quần áo trong tải không bị xoắn lại. Ngoài ra, một số máy sấy có bao gồm giá đỡ có thể tháo rời, do đó người dùng có thể làm khô các đồ nhạy cảm mà không xáo trộn chúng.

Tiết kiệm hơn khi mua máy sấy quần áo cơ bản

Nếu đang tìm kiếm loại máy mà có chi phí thấp,đừng chọn màu sắc thời trang và hãy chọn một máy màu trắng. Người dùng thường có thể tiết kiệm được $100- $200 bởi chỉ cần một kiểu dáng cơ bản.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang