Lưu ý khi đặt mua vé máy bay dịp Tết

author 06:00 27/11/2016

(VietQ.vn) - Để có thể sở hữu một chiếc vé máy bay cho chuyến hành trình về quê đón tết cùng những người thân yêu của mình, quý khách cần lưu ý đến những vấn đề sau.

Sự kiện:

Vừa qua, Chính phủ đã nhất trí thông qua lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2016 sẽ kéo dài từ ngày 6/2/2016 (28 tháng Chạp) tới hết ngày 14/2/2016 (mùng 7 tháng Giêng), tổng thời gian nghỉ Tết năm nay kéo dài tới 9 ngày. Nên ngay từ lúc này rất đông người dân đã đặt cho mình những tấm vé máy bay để còn sắp xếp công việc về quê ăn Tết cùng gia đình, do đó lượng khách đặt vé máy bay dự báo sẽ tăng cao.

Trong dịp cao điểm vé máy bay như bây giờ, khách hàng cần lưu ý những điều sau để đặt được vé với giá tốt và có chuyến bay suôn sẻ trong dịp tết 2016.

1. Mua tại phòng vé và đại lý chính hãng

Để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé bán giá cao hơn giá thực tế, bạn nên đặt chỗ và mua vé tại các phòng vé, đại lý chính hãng hoặc trên website của những nhà cung cấp uy tín.Đồng thời bạn nên tìm hiểu những thông tin về giá vé và những điều kiện kèm theo trên các trang web chính của hãng hàng không để tránh mua phải những tấm vé với giá cao ngất.

Bạn nên đặt chỗ và mua vé tại các phòng vé, đại lý chính hãng hoặc trên website của những nhà cung cấp uy tín - Ảnh: Internet

2. Đặt vé càng sớm càng rẻ

Nếu đã có kế hoạch cho kì nghỉ lễ, tết thì bạn hãy nhanh chóng xác định chính xác thời gian bay để đặt vé càng sớm càng tốt. Nếu còn chần chừ thì cơ hội mua vé của bạn sẽ không còn, bởi trong những dịp cao điểm này, vé máy bay thực sự rất khan hiếm. Trong trường hợp nếu không kịp mua vé máy bay dịp tết, bạn hãy cập nhật thông tin thường xuyên về các chuyến bay tăng cường của các hãng hàng không và đăng ký danh sách chờ để được ưu tiên khi vé máy bay tăng cường được mở bán.

3. Cập nhật thời điểm tung vé tết của các hãng hàng không

Hãy nhớ cập nhật thời điểm tung vé Tết chính thức của các hãng. Bởi đó là lúc các hãng hàng không chính thức cập nhật giá vé của tất cả các chặng trong dịp Tết, cũng như bổ sung thêm số vé tăng cường. Giá vé máy bay của các hãng hàng không nội địa thường giao động theo 3 thời điểm: 1/ Ngay khi tung ra vé máy bay, giá ở mức trung bình; 2/ Thời gian gần đến Tết khoảng 3 tuần giá sẽ bị đẩy lên cao; 3/ Và các ngày trong Tết từ khoảng mùng 4 thì giá vé sẽ thấp hơn. Vì vậy người tiêu dùng nên cân nhắc về thời gian và công việc của mình để đặt vé với giá tốt nhất.

4. Kiểm tra thông tin giá cả và điều kiện vé

Vào mùa cao điểm như lễ, tết thì nhiều quy định về điều kiện vé máy bay sẽ có sự thay đổi, đặc biệt là đối với những vé máy bay khuyến mãi, do đó bạn nên kiểm tra thông tin thật kĩ để có sự lựa chọn phù hợp.

Lưu ý: Trong giai đoạn cao như điểm lễ, tết, nếu muốn thay đổi đặt chỗ, thay đổi hành trình sau khi xuất vé hoặc hoàn vé thì bạn phải đóng lệ phí khá cao.

Hành khách nên kiểm tra thông tin giá cả và điều kiện vé - Ảnh: Internet
 
5. Cảnh giác với những vé máy bay rẻ bất ngờ

Trong dịp lễ, tết, các hãng hàng không cũng tranh thủ đưa ra nhiều khuyến mãi, với các mức giá vé ưu đãi. Tuy nhiên, bạn nên thật cảnh giác với những vé máy bay rẻ bất ngờ vì những tấm vé này tiềm ẩn nguy cơ rủi ro rất cao.

 6. Lưu ý chung

Nếu có ý định mua hành lý ký gửi bạn phải đặt mua ngay thời điểm mua vé tại đại lý để đảm bảo mức giá tốt nhất bởi khi bạn mua thêm hành lý ký gửi tại sân bay thì mức giá có khi sẽ tăng gấp đôi. Hơn nữa vào những ngày tết bạn phải có mặt ở sân bay trước 3 tiếng bởi lúc đó khách khá đông; nhất thiết bạn phải đứng tại quầy làm thủ tục ít nhất 50 phút so với giờ khởi hành (nếu chậm trễ bạn sẽ bị từ chối vận chuyển và có khi phải mua thêm vé mới).

 

Trần Huyền (t/h)

5 đặc sản nhất định nên mua làm quà khi du lịch Huế(VietQ.vn) -Đến với Huế bạn không những được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên non nước hữu tình, mà có nhiều lựa chọn để mang về nhà cho người thân món quà ý nghĩa.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang