Lưu ý khi lựa chọn quần áo cho bé

author 15:41 01/11/2014

(VietQ.vn) - Việc chọn lựa quần áo cho bé tốn khá nhiều công sức vì nếu chọn không đúng có thể sẽ làm tổn thương da. Tuy nhiên, các bà mẹ chỉ cần biết một số quy tắc cơ bản khi mua đồ trẻ em thì mọi thứ sẽ trở nên thật dễ dàng và đơn giản.

Sự kiện:

Quần áo cho bé luôn làm từ vải cotton

Mỗi em bé mới sinh ra là một điều kì diệu, quý giá và làn da của chúng cũng thế, vì vậy mà các chuyên gia khuyên các bà mẹ nên lựa chọn quần áo đồ dùng 100% hữu cơ hoặc 100% cotton khi mua cho em bé dưới 12 tháng tuổi . Người mẹ có thể dùng sản phẩm từ vải sợi tổng hợp cho bé sau khi biết da của con mình không quá nhạy cảm.

Suy nghĩ đến quá trình sử dụng quần áo cho bé

Chọn quần áo cho trẻ thoải máiChọn quần áo cho bé có thể dễ dàng thay ra mặc vào. Ảnh minh hoạ

Những chiếc cúc áo và khoá kéo có thể tô điểm cho chiếc áo thêm xinh xắn, tuy nhiên chúng cũng khá gây phiền phức khi người mẹ thiếu ngủ phải thay tã cho bé mà khoá kéo không trơn chu. Tìm mua những trang phục cổ co giãn dễ dàng trượt qua đầu của đứa trẻ mới sinh nhạy cảm.

Lựa chọn quần áo chun co dãn cho bé

Có thể người lớn nghĩ rằng sẽ khá thú vị khi mua cho đứa trẻ một chiếc quần jean có khoá kéo như của mình nhưng sự thật thì không phải vậy. Sẽ thật vất vả cho đứa bé khi phải mặc ra mặc vào quần áo bằng vải denim thô cứng nhỏ xíu. Và nếu thực sự muốn dùng quần jean cho trẻ hãy chọn loại vải mềm và là quần chun, tránh loại quần có cúc khoá kéo.

Đừng chọn quần áo cho bé theo kích cỡ trên nhãn

Chọn quần áo cho bé không theo nhãnQuần áo cho bé không nên chọn theo kích cỡ ghi trên nhãn. Ảnh minh hoạ

Mỗi đứa bé đều khác nhau, và mỗi thương hiệu quần áo cho bé lại có các tiêu chuẩn khác nhau về kích cỡ. Trẻ có thể có đôi chân dài hoặc thân ngắn. Bé có thể là một trẻ sơ sinh bụ bẫm chắc mập thì cần đồ lớn hơn một cỡ. Chỉ cần nhớ rằng kích thước ghi trên nhãn không phải hoàn toàn vừa vặn hoặc là một dấu hiệu để nhận thấy đứa trẻ đang phát triển như thế nào. 

Trẻ có thể lớn lên rất nhanh chóng và rất có thể trong tủ vẫn còn đầy quần áo mới đã chật ních. Vì vậy khi mua đồ cho trẻ, nếu vẫn lo lắng trang phục không vừa với trẻ thì hãy chọn cỡ lớn hơn, khi mặc nếu quá dài còn có thể xắn lên.

Mua dự trữ trước quần áo cho bé

Mua quần áo mùa đông vào các đợt giảm giá mùa xuân hè có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền lớn, nhưng đừng chỉ chọn một kiểu hoặc một kích thước nhất định. Có thể khá khó khăn để ước tính kích thước của đứa trẻ sau sáu tháng hoặc hơn, do đó hãy xem xét kĩ lưỡng về những gì cần mua và mua bao nhiêu.

Suy nghĩ về màu sắc quần áo cho bé

Quần áo cho bé đa dạng màu sắcLựa chọn quần áo cho bé đa dạng màu sắc. Ảnh minh hoạ

Không phải tất cả các bé gái đều thích mặc đồ màu hồng như cổ tích, cũng không phải cậu bé nào cần phải khoác lên người bộ quần áo màu xanh. Quần áo trẻ em hiện hay được bán với một loạt các màu sắc và kiểu dáng, vì vậy mà các bà mẹ có thể tha hồ lựa chọn và sáng tạo với bảng màu ấy. 

Hãy tìm các kiểu dáng và hình in sáng tạo độc đáo. Đôi khi hãy thực hiện tráo đổi quần áo cho hai giới tính để tạo ra sự thú vị trong trang phục. Các bậc cha mẹ sẽ rất ngạc nhiên khi thấy cô con gái nhỏ trông thật tuyệt vời trong bộ đồ kẻ sọc nam, và các bé trai trong đồ chấm bi đáng yêu.

Kim Dung

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang