Những lý do bạn nên một lần đặt chân đến đất nước Thổ Nhĩ Kỹ xinh đẹp

author 09:00 08/07/2016

(VietQ.vn) - Thổ Nhĩ Kỳ không hấp dẫn bởi sự giàu có nhưng đất nước này sẽ cho bạn những điều thú vị về cảnh quan thiên nhiên và pha trộn của văn minh Đông – Tây.

Sự kiện: Kinh nghiệm du lịch giá rẻ

So với một số quốc gia khác ở châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ không hấp dẫn bởi sự giàu có và hiện đại, nhưng đất nước này sẽ cho bạn những điều thú vị về cảnh quan thiên nhiên và pha trộn của văn minh Đông – Tây.

Tại sao lại có nhiều du khách chọn Thổ Nhĩ Kỳ là điểm dừng chân? Chúng ta cùng tìm hiểu một số trong rất nhiều những lý do nhé:

Lịch sử

Nhà thờ Hagia Sophia ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là một trong những công trình mái bát úp đồ sộ trên thế giới. Đường nét bên ngoài toát lên vẻ đẹp của mái bát úp này, với đường kính 31m, chỉ có thể nhận thức được hết giá trị từ bên trong. 

Nhà thờ Hagia Sophia - "Khôn ngoan Thánh thiện" - được xây dựng và trang trí chỉ trong 6 năm từ năm 532 đến 537. Vẻ nguy nga và kỹ năng trong kết cấu của nhà thờ cho thấy kiến trúc Cơ Đốc ban đầu vào đầu thời kỳ Trung cổ.

Lâu đài bông

Đặc biệt, du khách sẽ lóa mắt với Lâu Đài Bông – được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 1988, nơi đây có những suối nước địa nhiệt chứa muối canxi chảy qua các gò cao nguyên, qua nhiều niên kỷ hình thành chuỗi nhũ đá, thác nước canxi trắng xóa. Du khách đừng bỏ lỡ cơ hội đến Cappadocia – miền đất của những kỳ quan thiên nhiên muôn hình muôn vẻ để tham quan thành phố ngầm dưới lòng đất Kaymakli có các phòng thông nhau, hành lang, ống khói, các nhà thờ, nơi cất giữ lương thực; những ngôi nhà độc đáo được đục chạm trong những khối đá mềm; khám phá thung lũng Goreme với những tu viện và nhà khoét sâu trong núi…

Ẩm thực

 

Thịt nướng kebab, bánh mì vòng simit hay món tráng miệng baklava là những đồ ăn hấp dẫn, đậm đà hương vị của đất nước nối liền hai châu lục Á - Âu.

Món thịt xiên được ướp gia vị và các loại thảo mộc khác nhau tạo nên hương vị độc đáo. Bạn có thể ăn không hoặc kèm với bánh mì. Tuy nhiên, Kofte ngon nhất khi được ăn cùng một đĩa rau củ hay cơm chín. Những gian hàng bán Kofte luôn rất đông khách.

Sự hiếu khách

 

Sự hiếu khách truyền thống của người Thổ ảnh hưởng quyết định đến nghi thức kinh doanh của họ. Mặc dù đặt hẹn trước cho các cuộc gặp là điều cần thiết khi có thể, nhưng trong nhiều trường hợp, nhiều người điều hành các công ty tại Thổ Nhĩ Kỳ có thể gặp gỡ khách hàng mà không cần đặt hẹn trước.

16 điểm du lịch hấp dẫn khi ghé thăm non nước Ninh Bình(VietQ.vn) - Ninh Bình có rất nhiều điểm du lịch được xếp hạng quốc gia và thế giới. Bên cạnh đó con người và ẩm thực tại vùng đất này cũng được đánh giá cao.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang