Lý do bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng

author 05:45 26/01/2017

Uống trà xanh vào buổi sáng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân, tăng cường sinh lực, hệ miễn dịch, kiểm soát huyết áp và ức chế tế bào gây ung thư dễ dàng.

Trà xanh có nhiều lợi ích cho cơ thể và ngày càng trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống hàng ngày của nhiều người. Nó không chỉ ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm mà còn giữ tâm trí và tinh thần thoải mái, đặc biệt nếu tiêu thụ vào buổi sáng.

Tăng cường sinh lực

Những người uống trà xanh thường xuyên có khả năng chịu đựng tốt hơn những người ít hoặc không uống. Do đó, bạn nên uống trà xanh sau khi ăn sáng và một vài ly trong suốt cả ngày để giúp cơ thể luôn tràn đầy sinh lực.

Tăng hệ miễn dịch

Theo Boldsky, nhiều nghiên cứu đã chứng minh những người bị dị ứng với phấn hoa, lông được hưởng lợi rất nhiều từ trà xanh vì tiêu thụ đồ uống này thường xuyên sẽ tăng cường khả năng miễn dịch. Bên cạnh đó, trà xanh cũng chống lại các vi khuẩn, virus và nhiều loại bệnh thông thường, đồng thời ức chế sự lây lan của các căn bệnh khác nhau.

Uống trà xanh buổi sáng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh: Eatthis.

Ức chế tế bào ung thư

Nghiên cứu cho thấy hợp chất Epigallocatechin-3-gallate (EGCG) trong trà xanh giúp ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư và tiêu diệt những tác nhân gây tổn hại đến các tế bào bình thường và lành mạnh.

Giảm cân

Theo The Health Site, các hợp chất EGCG của trà xanh cũng làm sinh nhiệt trong cơ thể, tăng sự trao đổi chất và sức chịu đựng khi tập thể dục. Trà xanh cũng làm giảm cảm giác thèm ăn những thực phẩm không lành mạnh. Nó kích thích hệ thần kinh, khiến quá trình đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Tốt cho da

Bạn nên biết rằng các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa của trà xanh có thể giúp giảm nếp nhăn và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra, trà xanh còn bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Điều hòa huyết áp

Nếu bị cao huyết áp, bạn nên uống trà xanh vào buổi sáng. Nghiên cứu cho thấy tiêu thụ trà xanh có thể làm giảm nguy cơ huyết áp cao và giữ nó trong tầm kiểm soát.

Theo Zing

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang