Lý do cần tránh tuyệt đối mua phụ kiện điện thoại bán rong lề đường

author 07:10 11/04/2021

(VietQ.vn) - Phụ kiện điện thoại giá rẻ chỉ vài chục ngàn đồng có thể dễ dàng mua ở bất cứ đâu, kể cả bên lề đường. Tuy nhiên theo các chuyên gia về điện máy, người dùng cần tránh mua sản phẩm này vì dễ gây chập cháy nguy hiểm.

Phụ kiện điện thoại vài chục ngàn đồng bán rong trên lề đường

Phụ kiện điện thoại như cáp, sạc, dây sạc, tai nghe là những vật dụng luôn đi kèm với điện thoại có tác dụng hỗ trợ cơ bản nhất như sạc pin, nghe nhạc cơ bản. Ngày nay, xuất hiện nhiều địa điểm bán các mặt hàng này với mức giá rẻ. Hầu như trên mọi con đường ở vỉa hè và góc đường đều xuất hiện người “bán rong” reo bán các mặt hàng như: Cáp sạc điện thoại, tai nghe nói riêng và các phụ kiện đi kèm nói chung.

Nhiều người ham rẻ mua phụ kiện điện thoại bán rong ngoài đường mà không lường trước được rủi ro. Ảnh: VnExpress 

Khách mua phụ kiện tại đây với mức giá từ 40 đến 50 nghìn đồng, họ không chỉ mua hoág với mức giá “siêu rẻ” mà còn được hứa hẹn sẽ bảo hành “một đổi một” trong vòng 6 tháng đến 1 năm, dù bản thân không biết người rao hàng còn bán ở đây trong bao lâu.

Thực tế, các sản phẩm trên… hầu hết không có thương hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, có mặt hàng trên vỏ chỉ ghi các thông tin bằng tiếng Trung Quốc. Tại thị trường Trung Quốc, các phụ kiện tương tự có mức giá khoảng 10 - 17 nghìn đồng với chất lượng không rõ ràng.

Không ít khách hàng từng mua cho rằng những phụ kiện này “chưa sử dụng đã hỏng”, hoặc sử dụng 1 vài lần thì hiệu quả sạc rất kém, cắm sạc rất lâu nhưng không nạp được pin...

Phụ kiện điện thoại giá rẻ và nguy cơ cháy nổ bất cứ lúc nào

Các chuyên gia Điện Máy Xanh khuyên rằng, người dùng nên hạn chế sử dụng các loại đồ điện tử, đặc biệt là sạc, cáp điện thoại không rõ chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Khi sử dụng các sản phẩm cáp sạc kém chất lượng rất có thể gây chai pin điện thoại, thậm chí có không ít trường hợp cháy nổ vì dây sạc chất lượng kém.

Cũng theo các chuyên gia, thông thường sự cố cháy, nổ điện thoại có nguyên nhân từ chiếc sạc chứ không phải do pin. Bởi lẽ, sạc không đạt tiêu chuẩn sẽ làm pin bị phồng, đến một lúc nào đó lớp vật liệu bọc pin sẽ quá giới hạn chịu đựng, gây nổ.

Ăn sam biển người phụ nữ bị tức ngực, khó thở phải nhập viện khẩn cấp(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Nam- Thụy Điển Uông Bí, Quảng Ninh, đơn vị này vừa tiếp nhận người phụ nữ bị dị ứng do ăn sam biển.

Các chuyên gia phân tích, ở bộ sạc điện thoại sẽ có một thiết bị chuyển đổi nguồn điện 220V xuống điện áp 5V. Nếu thiết bị này đạt chuẩn thì nguồn điện đầu ra 5V sẽ không gây nguy hiểm. Nhưng nếu bộ sạc không đạt chuẩn sẽ gây sự cố, điện áp đầu ra tăng lên sẽ làm hỏng pin, gây nổ hoặc rò rỉ điện áp lớn, gây giật điện, bỏng cho người tiếp xúc. Đa số trường hợp bị sự cố điện thoại là do yếu tố này. Do đó, chúng ta nên chọn loại sạc phù hợp với thiết bị, tức là phụ kiện chính hãng để đảm bảo an toàn.

Tốt nhất không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc. Để mua các sản phẩm cáp sạc, tai nghe sử dụng an toàn nên lựa chọn các thương hiệu lớn, các địa điểm bán hàng uy tín. Nếu trường hợp quá gấp, có thể mua và sử dụng không nên sử dụng thường xuyên các sản phẩm này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang