Lý do chủ nhân cây duối nghìn năm, trả 6 tỷ đồng chưa bán ở Hưng Yên

authorĐỗ Thu Thoan 15:11 29/09/2017

(VietQ.vn) - Một cậy duối cổ thụ có tuổi đời 1.000 năm tuổi ở Hưng Tên mặc dù đã có người trả giá 6 tỷ đồng, song chủ nhân của cây duối "Lão mai đại thọ" này vẫn nhất quyết không bán.

Sự kiện: Đại gia tỷ phú

Thông tin báo Đất Việt đăng tải, tác phẩm cây duối "Lão mai đại thọ" này sau khi mang đi dự triển lãm Sinh vật cảnh (SVC) huyện Văn Giang (Hưng Yên) và triển lãm SVC Sông Cầu (Bắc Ninh) được nhiều người quan tâm.

Theo thông tin từ VTC, cây duối "lão mai đại thọ" này thuộc sở hữu của nhà vườn Hòa "taxi" thuộc huyện Văn Giang, Hưng Yên. Theo đó, chủ nhân cây duối này có nhiều lý do để từ chối bán với mức giá 6 tỷ đồng.

Theo chủ nhân của nó, cây duối này quý bởi tuổi đời ngót nghét 1.000 năm. Cách đây 15 năm, cái cây này được mua về từ Bắc Giang và khiến chủ nhân mất nhiều công chăm sóc, tạo thế.

Chủ nhân của cây duối “cụ” cũng tự hào rằng đây không phải cây được đánh từ rừng mà có nguồn gốc rõ ràng. Do đó, dù nhiều người trả giá 6 tỷ nhưng ông vẫn không đồng ý bán cây duối này.

ly-do-chu-nhan-cay-duoi-nghin-nam-tra-6-ty-dong-chua-ban-o-hung-yen
 
ly-do-chu-nhan-cay-duoi-nghin-nam-tra-6-ty-dong-chua-ban-o-hung-yen

Cây duối nghìn năm, trả 6 tỷ đồng chưa bán ở Hưng Yên. Ảnh: Đất Việt

Chia sẻ với báo Đất Việt, anh Hòa chia sẻ, cây duối này trước kia mọc ở bờ ao của một làng thuộc tỉnh Bắc Giang, nhưng khi tỉnh mở rộng khu đài tưởng niệm đã bán cho dân cây này. Sau khi biết được, anh Hòa đã lên tận nơi mua về.

Khi đó nó to cao và um tùm cành lá, qua thời gian nó cứ lớn dần, sau đó anh quyết định mua nó về nhà vườn của mình để chăm sóc tỉa tót cho nó thành cây cảnh.

Chiều cao hiện tại của cây duối "Lão mai đại thọ" là hơn 3 mét, cách làm cây này trở nên đẹp và có cái tên như vậy cũng rất công phu. "Cây này mình làm theo sách cổ về các thế đẹp của cây, cái tên "Lão mai đại thọ" có nghĩa là một người cha có rất nhiều con cháu, phần trên ngọn cây là hai cái tay xòe ra, bên dưới là các con cháu", chủ cây duối cổ thụ cho hay.

Ngoài ra, hiện nay anh Hòa đang muốn tiếp tục chỉnh sửa, cài đá, làm chân cho "Lão mai đại thọ" để cho bệ rễ nổi lên.

Một số dân chơi cây cảnh đến dự triển lãm SVC Văn Giang cho biết, cây duối này ngoài hình thù đẹp thì nó còn có hai cái tay phóng làm kiểu điểm rơi, nhìn như hai lọn tóc của thiếu nữ hút hồn người xem.

Theo Giảng viên, Họa sĩ Đặng Xuân Cường (hay còn gọi là Cường họa sĩ) cho rằng giá 6 tỷ cho cây duối cổ thụ này cũng là hợp lý, nhưng nó còn tùy thuộc vào người biết chơi, biết xem cây hay không.

"Cây duối 6 tỷ như thế là bình thường, tùy thuộc vào người mua thôi. Nếu người ta đã thích đã muốn mua thì có thể trao đổi giá với chủ cây, thậm chí có thể trả lên 7 - 8 tỷ cũng không sao. Nếu người không biết chơi, không định giá được thì cũng không dám bỏ số tiền đấy mua", báo Đất Việt dẫn lời ông Cường chia sẻ.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang