Tại sao chưa thể khởi tố sai phạm tại tập đoàn Mường Thanh?

author 17:05 06/12/2017

(VietQ.vn) - Tại kỳ họp HĐND TP Hà Nội, nhiều đại biểu cho rằng, "vụ việc đã xới lên như thế, tạo dư luận trong cử tri mà chúng tôi không biết trả lời thế nào. Người ta đặt vấn đề phải chăng củi này ướt mà không khởi tố được, không cháy được".

Báo Sài Gòn Giải phóng thông tin, chiều 6/12, tại Kỳ họp thứ 5 của HĐND TP Hà Nội, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội khẳng định, vụ việc xảy ra tại Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên (chủ thương hiệu Mường Thanh) đang được điều tra, giải quyết theo tinh thần thượng tôn pháp luật.

Theo ông Đoàn Duy Khương, ngày 29/11/2016, Công an TP Hà Nội chính thức nhận hồ sơ của Thanh tra thành phố chuyển sang theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội. Thiếu tướng Đoàn Duy Khương nhận định, đây là vụ việc có nhiều tình tiết, nội dung phức tạp, đòi hỏi tập trung nhiều lực lượng, biện pháp để điều tra, làm rõ; trong đó có nội dung cần giám định thiệt hại.

ly-do-chua-the-khoi-to-sai-pham-tai-tap-doan-muong-thanh

 Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội. Ảnh: Sài Gòn Giải phóng

Tướng Đoàn Duy Khương cho biết: “Cơ quan điều tra đã đề nghị Sở Tài chính đánh giá thiệt hại, song đến thời điểm này vẫn chưa nhận được đánh giá từ phía Sở Tài chính, nên chưa đủ cơ sở để khởi tố vụ án”.

Theo Vnexpress, cũng tại phiên chất vấn, Trưởng ban Pháp chế Nguyễn Hoài Nam cho biết, doanh nghiệp nêu trên sai phạm nghiêm trọng, có hệ thống về công tác trật tự xây dựng và phòng cháy chữa cháy. Từ tháng 8/2016, Thanh tra đã chuyển hồ sơ sang Công an thành phố và Giám đốc Công an thành phố nói sẽ sớm xem xét theo quy định pháp luật.

Cùng với thanh tra, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã sao gửi, cung cấp hồ sơ liên quan đến 13 công trình vi phạm thuộc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên cho cơ quan điều tra.

Chất vấn cùng vấn đề, đại biểu Hoàng Huy Được cho hay, sai phạm liên quan đến Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên đã được nêu ra từ kỳ họp trước của HĐND TP.

"Như vậy đã qua 2 kỳ họp, xới lên như thế, tạo dư luận trong cử tri mà chúng tôi không biết trả lời thế nào. Người ta đặt vấn đề phải chăng củi này ướt mà không khởi tố được, không cháy được", đại biểu Được nói.

Chân dung những cô, cậu chủ 9X của các trạm BOT nghìn tỷ(VietQ.vn) - Một số trạm BOT có giá trị hàng nghìn tỷ đồng hiện đang được điều hành bởi những doanh nhân 9X.

Theo Vietnamnet, trước đó, trả lời chất vấn HĐND TP Hà Nội tại kỳ họp vào tháng 7/2017, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương cho biết trong 6 tháng đầu năm 2016, Thanh tra Hà Nội đã chuyển sang Công an Hà Nội điều tra vi phạm pháp luật của một số đơn vị thuộc Tập đoàn Mường Thanh, trong đó điển hình là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên.

Theo ông Khương, doanh nghiệp do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch triển khai rất nhiều dự án trên địa bàn TP và qua điều tra đều có dấu hiệu về tội trốn thuế và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang