Lý do con trai cả của người tặng hơn 5.000 lượng vàng muốn bán biệt thự 3.000 m2 cho nhà nước?

author 13:49 09/03/2018

(VietQ.vn) - Con trai cả của cụ Trịnh Văn Bô cùng 4 người con khác đồng thuận muốn bán biệt thự số 34 Hoàng Diệu cho Nhà nước để làm từ thiện và chia cho con cháu.

Báo Tiền Phong đưa tin, chia sẻ với báo chí, ông Trịnh Lương - người con trai cả của nhà tư sản Trịnh Văn Bô cho biết: “Sau khi mẹ tôi qua đời (cụ Hoàng Thị Minh Hồ), 4 người em đã cử tôi làm đại diện đặt vấn đề để lại nhà 34 Hoàng Diệu cho thành phố Hà Nội”, nhà giáo Trịnh Lương nói.

Ông Trịnh Lương cũng cho biết, kế hoạch trên mới được sự đồng thuận của 5 trong số 7 người con của cụ Trịnh Văn Bô. “Tôi muốn bán nhà 34 Hoàng Diệu, một phần số tiền thu được để làm quỹ từ thiện Trịnh Văn Bô, Hoàng Thị Minh Hồ, phần còn lại, sẽ chia cho con cháu”, ông chia sẻ.

ly-do-con-trai-ca-nguoi-tang-hon-5000-luong-vang-muon-ban-biet-thu-3000-m2-cho-nha-nuoc

 Ngôi biệt thự số 34 Hoàng Diệu. Ảnh: Tiền Phong

Tuy nhiên, ông Trịnh Cần Chính - con trai út của cụ Trịnh Văn Bô cho biết, không ai thông báo cho mình các cuộc họp bàn. “Nhà này liên quan đến vấn đề thừa kế, do vậy có quy định của nhà nước về thừa kế chứ không phải ai thích làm gì là làm được”, ông Chính nói.

Về phía người con cả của cụ Trịnh Văn Bô, ông Trịnh Lương cho hay, ngôi biệt thực số 34 Hoàng Diệu chỉ phù hợp với công trình kiến trúc của nhà nước. Vì vậy, 5 trong số 7 người con cụ Trịnh Văn Bô muốn nhượng lại căn biệt thự này cho Nhà nước, cho thành phố Hà Nội.

Ông Trịnh Lương cho biết, hiện ông đã đại diện cho 5 anh em trao đổi kế hoạch trên với lãnh đạo TP Hà Nội. Sở Xây dựng Hà Nội được thành phố giao nhiệm vụ xem xét những vấn đề liên quan đến ngôi biệt thự số 34 Hoàng Diệu.

Theo Vietnamnet, cụ Trịnh Văn Bô là thương nhân theo chủ nghĩa dân tộc, nổi tiếng giữa thế kỷ 20. Trong Tuần lễ Vàng năm 1945, ông ủng hộ Chính phủ Cách mạng lâm thời Việt Nam 5.147 lượng vàng. Số vàng này gấp đôi ngân khố Chính phủ thời bấy giờ.

Cổ phiếu công ty bầu Đức tăng giá: Nhà đầu tư có tiền cũng không thể mua(VietQ.vn) - Cổ phiếu công ty nông nghiệp bầu Đức mới đây đã gây bất ngờ khi tăng giá rất mạnh khi tăng trần 3 phiên liên tiếp trong khi thị trường chứng khoán đang có những biến động dữ dội.

Gia đình cụ Trịnh Văn Bô sở hữu ngôi nhà tại 48 Hàng Ngang. Đến Cách mạng Tháng Tám 1945, vợ chồng cụ dành ngôi nhà 48 Hàng Ngang để cán bộ cách mạng làm việc.

Ngôi nhà 48 Hàng Ngang là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh soạn thảo Tuyên ngôn độc lập. Sau đó gia đình cụ cũng hiến căn nhà này cho Nhà nước để làm di tích cách mạng.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang