Lý do gì hàng trăm nghìn người Việt mua chiếc xe máy hơn 17 triệu của Honda?

author 09:52 29/11/2018

(VietQ.vn) - Giá cả phải chăng, tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ là những lý do chính khiến nhiều người Việt bỏ tiền ra mua chiếc xe máy Wave Alpha của Honda.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo thống kê của Honda Việt Nam (HVN), trong 6 tháng đầu năm, mẫu xe máy Wave Alpha đạt doanh số hơn 274 nghìn xe, chiếm 22% tổng doanh số bán xe máy. Tính ra mỗi ngày có hơn 1 nghìn chiếc Wave Alpha được bán ra. Riêng trong tháng 10 vừa qua, Wave Alpha đạt doanh số 41.826 xe, chiếm 17% tổng doanh số bán xe máy của HVN.

Trước đó, một thống kê năm 2017 cho thấy, tính từ tháng 1/2017 đến hết tháng 11/2017, Honda tiêu thụ được 348.171 chiếc Wave Alpha.

Thực tế chứng minh, Wave Alpha luôn là dòng xe số bán chạy nhất của Honda, luôn chiếm giữ vị trí là chiếc xe số bán chạy hàng đầu tại Việt Nam.

ly-do-gi-hang-tram-nghin-nguoi-viet-mua-chiec-xe-may-hon-17-trieu-cua-honda

 Người Việt mua rất nhiều mẫu xe Honda Wave Alpha.

Về lý do vì sao mẫu xe này được ưa chuộng, theo chia sẻ của anh Vũ Hải (một thợ sửa xe máy tại Hà Nội), thứ nhất là xe có mức giá cả phải chăng, chỉ từ 17,99 triệu đồng. “Mức giá này gần như rẻ nhất phân khúc xe máy số tại Việt Nam, phù hợp với đại đa số người bình dân Việt có thu nhập thấp hoặc thậm chí chưa có thu nhập như người nông dân, công nhân, sinh viên cho tới nhân viên văn phòng....”, anh Hải cho biết.

Cũng theo anh Hải, độ bền đến từ thương hiệu Honda cũng là lý do khiến chiếc xe này bán chạy. “Mẫu xe này rất hiếm khi hỏng hóc, chỉ khi dùng quá lâu hoặc người sử dụng ẩu. Ngoài ra, phụ tùng phụ kiện thay thế dễ dàng, giá rẻ cũng khiến nhiều người lựa chọn mua xe”, anh Hải cho biết thêm.

Một lý do không thể không kể tới là chiếc xe rất tiết kiệm xăng. Một cuộc thử nghiệm của Honda với sự tham gia của hàng ngàn người cho thấy, chiếc xe này chỉ mất 1,022 lít cho 100 km đường dài. Một tính toán cho thấy, với các điều kiện vận hành khác nhau, mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda Wave Alpha 110 vào khoảng 1,5 lít - 1,6 lít/100 km. Như vậy, với thể tích bình xăng là 3,7 lít, người dùng có thể đi được khoảng 250 km trong điều kiện thông thường.

VinFast sản xuất hay lắp ráp ô tô?(VietQ.vn) - Trong khi 3 mẫu xe ô tô VinFast trở thành “hiện tượng” trên thị trường xe hơi thì ở lĩnh vực sản xuất cũng đang diễn ra sự đột phá về cách thức thực hiện...

Bên cạnh đó, một số yếu tố như động cơ 110 mạnh mẽ, thiết kế thon gọn, ưa nhìn cũng là các điểm thu hút khác của Wave Alpha. Wave Alpha hiện được phân phối tại Việt Nam với 6 màu sắc bao gồm màu cam, màu đỏ, màu xanh dương, xanh ngọc, đen và trắng.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang