Lý do gì khiến chiếc xe sang Ferrari gần 3 tỷ được rao bán chỉ với giá 6 triệu đồng?

authorĐỗ Thu Thoan 06:17 18/06/2019

(VietQ.vn) - Mới đây, chiếc xe sang Ferrari trị giá hơn 100.000 Bảng Anh (gần 3 tỷ đồng) được rao bán với mức giá chỉ 245 USD (khoảng 5,7 triệu đồng). Vậy lý do gì khiến chiếc xe này được rao bán với mức giá rẻ như vậy?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Theo đó, cuộc bán đấu giá chiếc Ferrari 599 sẽ sớm diễn ra tại Trung Quốc và nếu có người mua nó với giá 245 USD thì chiếc xe thể thao này có thể trở thành chiếc xe sang "rẻ nhất thế giới". Được biết, những chiếc Ferrari 599 cũ đã sử dụng 13 năm trở lên hiện có giá hơn 100.000 Bảng tại Anh.

Mức giá 245 USD cho chiếc xe sang này được đưa ra khi Tòa án nhân dân tại thành phố Đông Quản, Nam Trung Quốc nhận ra nó không được bảo hiểm và như vậy, nó chả khác gì 1 đống sắt vụn.

ly-do-gi-khien-chiec-xe-sang-ferrari-gan-3-ty-dong-duoc-rao-ban-chi-voi-gia-gan-6-trieu-dong
 
ly-do-gi-khien-chiec-xe-sang-ferrari-gan-3-ty-dong-duoc-rao-ban-chi-voi-gia-gan-6-trieu-dong

Chiếc xe sang Ferrari 599 được bán đấu giá với mức rẻ 'bèo' gần 6 triệu đồng. Ảnh: Dân Trí

Chiếc xe Ferrari 599 có ngoại thất màu đỏ và đã qua sử dụng. Nó đã bị cảnh sát tịch thu khi liên quan đến một vụ tai nạn giao thông đường bộ. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn phát hiện chiếc xe không có thông tin kèm theo, không được đăng ký trong hệ thống và không có bảo hiểm. Do đó, nhà chức trách không cho phép chiếc xe được bán hoặc đăng ký tại Trung Quốc một lần nữa, điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn không được hoạt động trong nước này.

Không chỉ vậy, chiếc Ferrari có mức giá khởi điểm thấp vì nó được gắn biển số giả và không có bất kỳ giấy tờ đăng ký nào.

"Đó là lý do tại sao nó rẻ như vậy. Chúng tôi đã xem nó là đồng nát và cân nhắc với giá bán sắt vụn thì chiếc xe có giá 350 USD. Sau đó, chúng tôi giảm giá 30% cho mức giá khởi điểm trong buổi đấu giá sẽ diễn ra vào tuần tới”, một phát ngôn viên của Tòa án Nhân dân Đông Quản nói.

Tuy nhiên, thật không may cho bất cứ ai mua chiếc Ferrari 599 này bởi họ cũng sẽ phải trả thêm 1.140 bảng Anh (hơn 33 triệu đồng) để trả tiền phạt đậu xe cho chiếc ô tô trong suốt thời gian qua.

Được biết, Ferrari là công ty sản xuất xe thể thao của Ý do Enzo Ferrari sáng lập năm 1929. Với tên gọi ban đầu là Scuderia Ferrari, công ty chuyên tài trợ cho các tay đua và các loại xe đua trước khi được đưa vào sử dụng. Năm 1947, công ty chính thức mang tên Ferrari S.p.A.

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang