Lý do gì khiến Mazda triệu hồi 640.000 xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu?

authorĐỗ Thu Thoan 06:49 13/11/2018

(VietQ.vn) - Mazda Motor Corp cho biết sẽ tiến hành triệu hồi 640.000 xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn thế giới để sửa chữa lỗi lò xo xu-pap.

Sự kiện: Kinh doanh

Cụ thể, theo Vietnamfinance, mới đây thương hiệu xe hơi Nhật Bản Mazda cho biết hãng hiện đang có kế hoạch triệu hồi khoảng 640.000 xe trên toàn cầu do ảnh hưởng bởi lỗi lò xo xu-páp trên động cơ đối với xe chạy bằng động cơ diesel.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết sẽ thu hồi đối với 230.000 xe trong nước và khoảng 410.000 xe ở các thị trường nước ngoài. Thị trường duy nhất không bị ảnh hưởng bởi việc thu hồi trên toàn cầu là Hoa Kỳ - nơi Mazda không bán các mẫu xe chạy bằng động cơ diesel.

ly-do-gi-khien-mazda-trieu-hoi-640000-xe-o-to-dung-dong-co-diesel-tren-toan-cau

 Mazda triệu hồi hàng trăm nghìn xe ô tô dùng động cơ diesel trên toàn cầu. Ảnh minh họa

Theo báo Kiến Thức, thông báo triệu hồi xe của Mazda được đưa ra sau khi đối thủ nội địa Toyota và Subaru trước đó cho biết sẽ triệu hồi hơn 400.000 xe trên toàn thế giới để khắc phục lỗi thiết kế lò xo xu-pap trong động cơ. Lỗi này được Subaru cho biết có thể dẫn tới hư hỏng động cơ nghiêm trọng.

Các hãng sản xuất ô tô Nhật Bản đang phải đối mặt với sự gia tăng các vấn đề chất lượng xe. Điều này làm tăng chi phí và đặt ra câu hỏi nghi vấn về việc kiểm soát chất lượng của các hãng xe này.

Lãnh đạo Mazda: Xe sản xuất tại Việt Nam tương đương xe tại nhà máy ở Nhật(VietQ.vn) - Về việc công bố xe Mazda "made in Việt Nam", theo đại diện tập đoàn Mazda, chất lượng của các mẫu xe này tương đương với xe tại nhà máy Mazda ở Nhật Bản.

Theo Vietnamfinance, hiện Mazda vẫn chưa công bố những mô hình cụ thể của đợt ảnh hưởng lần này. Tính đến thời điểm hiện tại, các mẫu xe được trang bị động cơ deisel có thể kể đến gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3.

Hiện nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam là Thaco Trường Hải chưa đưa ra thông báo hay công bố nào về thông tin đợt triệu hồi lần này. Được biết, hầu hết các mẫu xe bán ra trên thị trường gồm Mazda6, Mazda3, Mazda2, CX-5 và CX-3 đều được trang bị động cơ diesel.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang