Lý do gì mà Vũ ‘nhôm’ đang còn 637 tỷ đồng ở ngân hàng Đông Á?

author 15:13 27/12/2017

(VietQ.vn) - Do chưa thể chuyển nhượng cổ phần nên số cổ phần trị giá 637 tỷ đồng của Vũ "nhôm" vẫn đang còn trong ngân hàng Đông Á

Tờ Zing thông tin, theo thông báo của Ngân hàng Đông Á (DongABank), Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 đang sở hữu 50 triệu cổ phần, tương ứng 10% vốn điều lệ của nhà băng này.

Số cổ phần mà Công ty Xây dựng Bắc Nam 79 sở hữu ở ngân hàng được quy đổi tương đương 500 tỷ đồng. Người đại diện phần góp vốn của công ty này tại ngân hàng chính là ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", đang bị truy nã vì tội làm lộ bí mật Nhà nước.

Không chỉ đại diện vốn góp của tổ chức, cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ cũng đang sở hữu 2,73% vốn điều lệ, tương đương gần 137 tỷ đồng (theo mệnh giá) tại DongABank.

Như vậy, tổng số vốn mà Vũ "nhôm" lẫn Công ty Bắc Nam 79 sở hữu tại DongABank khoảng 637 tỷ đồng.

ly-do-gi-ma-vu-nhom-dang-con-637-ty-dong-trong-ngan-hang-dong-a

 Ông Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm". Ảnh: Zing

Cũng theo thông báo này, DongABank cho biết dù là cổ đông lớn, Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 và cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ không tham gia Hội đồng quản trị, Ban Kiểm soát, Ban điều hành hay giữ bất kỳ vị trí nào tại ngân hàng từ trước đến nay.

“Các sự việc vừa qua liên quan đến cá nhân ông Phan Văn Anh Vũ và Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 hoàn toàn không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của ngân hàng", thông báo của DongABank nêu.

Tuy nhiên theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ online, trước đó vào đầu năm năm 2015, Công ty cổ phần Xây dựng Bắc Nam 79 đã từng giới thiệu ông Phan Văn Anh Vũ là ứng viên làm thành viên HĐQT DongABank nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Sau đó theo kết quả lấy ý kiến cổ đông về việc đề cử thành viên HĐQT và Ban kiểm soát của Ngân hàng Đông Á, ông Phan Văn Anh Vũ cùng 7 thành viên HĐQT khác đã được cổ đông đồng ý.

Tuy nhiên, tại đại hội cổ đông diễn ra vào ngày 21/7/2015, HĐQT DongABank đã xin ý kiến cổ đông việc hoãn bầu cử HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2015 - 2020 và sẽ bầu lại vào một thời điểm khác trong năm 2015.

Năm 2017, 'ồn ào' Khaisilk bán lụa TQ, hợp đồng tình ái 16,5 tỷ của Cao Toàn Mỹ(VietQ.vn) - Giới doanh nhân Việt có một năm ồn ào với hàng loạt scandal gắn liền với cái tên như Khaisilk, Cao Toàn Mỹ…

Vì lý do này, ông Phan Văn Anh Vũ chưa thể tham gia viên làm thành viên HĐQT Ngân hàng Đông Á.

Đến giữa tháng 8/2015, Ngân hàng Đông Á rơi vào diện kiểm soát đặc biệt. Các cổ đông phải giữ nguyên trạng và không được chuyển nhượng cổ phần. Do vậy, đến nay số cổ phần của ông Vũ "nhôm" vẫn đang kẹt lại tại Ngân hàng Đông Á.

Lâm Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang