Lý do giúp hàng không Việt Nam lọt top 10 thế giới

author 14:43 17/03/2021

(VietQ.vn) - Tờ OAG cho rằng, với việc phục vụ hơn 1 triệu lượt hành khách trong tuần gần nhất, hàng không Việt Nam đã lọt nhóm 10 thị trường hàng không lớn nhất thế giới.

Zing dẫn thông tin thống kê gần nhất từ nhà cung cấp dữ liệu du lịch hàng không – OAG cho thấy, thị trường hàng không Việt Nam ghi nhận tăng trưởng 117.000 lượt khách trong tuần gần nhất, đạt tổng 1.072.977 lượt khách mỗi tuần. Vị trí dẫn đầu thế giới vẫn thuộc về hàng không Trung Quốc với hơn 16 triệu lượt khách mỗi tuần, xếp sau là Mỹ với hơn 15 triệu lượt khách mỗi tuần.

Dù ghi nhận tăng trưởng lượt khách so với tuần trước đó, nếu so với thời điểm 20/1/2020, số liệu từ OAG cho thấy quy mô thị trường hàng không Việt Nam đã giảm 31,4% do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tính trên toàn cầu, tổng sản lượng khách của các hãng hàng không đã giảm 35% so với cùng kỳ 2020 và giảm 44% với cùng kỳ 2019 do nguyên nhân dịch bệnh.

Lý do giúp hàng không Việt lọt top 10 thế giới

Hàng không Việt Nam lọt top 10 thế giới.

Tính về sản lượng khách trong khu vực Đông Nam Á, quy mô của thị trường hàng không Việt Nam chỉ thua Indonesia, quốc gia có dân số 270 triệu người, gấp 3 lần dân số Việt Nam. Trong tuần gần nhất, thị trường hàng không quốc gia vạn đảo phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, gấp đôi hàng không Việt Nam.

Quốc gia Đông Nam Á xếp thứ 3 về lượng khách bay trong tuần gần nhất là Thái Lan. Thị trường hàng không Thái đạt 661.171 lượt trong tuần gần nhất, giảm 68,5% so với trước dịch Covid-19.

Trước đó nhiều tổ chức thống kê số liệu hàng không đã đánh giá trục TP.HCM - Hà Nội là đường bay nhộn nhịp thứ 2 thế giới, chỉ sau đường bay Seoul - Jeju của Hàn Quốc.

Thông tấn xã Việt Nam dẫn thông tin từ hãng hàng không Bamboo Airways cho thấy lợi nhuận trước thuế cả năm 2020 của hãng hàng không non trẻ này ước khoảng hơn 400 tỷ đồng, tăng gần 34% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục nằm trong nhóm ít ỏi các hãng hàng không trên thế giới có lợi nhuận năm qua.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, với bối cảnh chung tích cực nhờ vào chính sách phòng chống dịch COVID-19 quyết liệt, hiệu quả của Chính phủ, trong năm 2020 Bamboo Airways đã chủ động sáng tạo, kịp thời triển khai đồng bộ giải pháp nỗ lực vượt khó.

Ngọc Ánh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang