Lý do hồng đen Nhật Bản có giá nửa triệu một kg tại thị trường Hà Nội

author 13:04 05/11/2019

(VietQ.vn) - Hồng đen Nhật Bản đang được bán tại Hà Nội với mức giá lên đến 550.000 đồng một kg. Đây được coi là loại hồng quý hiếm và thơm ngon hiếm có.

Hồng đen Nhật Bản là loại quả vỏ ngoài khi chín màu hồng đỏ nhưng bên trong ruột có những đốm đen li ti, hồng chín có vị socola. Hồng có vị ngọt thơm đặc trưng và sở hữu mức giá rất đắt đỏ. Tại Hà Nội, hồng đen Nhật Bản không có nhiều, chỉ một vài cửa hàng trái cây nhập khẩu chuyển về bán theo đường xách tay và được bán với mức giá 550.000 đồng một kg, gấp hơn 10 lần so với đặc sản hồng trồng trong nước.

Theo chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ của hàng trái cây nhập khẩu Juice shop trên đường Láng Hạ (Ba Đình – Hà Nội), mỗi tuần cửa hàng chỉ nhập chừng 15 kg hồng đen. Tuy nhiên, so với những năm trước, năm nay lượng hồng đen hiếm hơn nên giá cao. “Hồng đen Nhật Bản được tôi nhập theo đường xách tay, nhờ người thân sống ở bên Nhật chuyển về. Hồng được đựng trong những chiếc hộp, có vị thơm nhẹ như socola và ăn rất ngon. Đây là món quà đắt đỏ để biếu, tặng. Mùa hồng đen chỉ khoảng 1 tháng nên gần như ai muốn ăn sẽ phải đặt trước”, chị Hạnh thông tin.

Lý do hồng đen Nhật Bản có giá nửa triệu một kg tại thị trường Hà Nội

 Hồng đen Nhật Bản có giá 550.000 đồng một kg.

Theo một du học sinh Nhật Bản thì hồng đen được trồng, chăm sóc cũng như thu hoạch rất kĩ càng. Hồng đen đa phần được trồng ở chân núi lửa đã tàn lụi, nơi có tuyết với khí hậu lạnh âm dưới hàng chục độ C. Lớp nham thạch ngàn năm đã cho ra lớp đất giàu dinh dưỡng, chính vì vậy mà trái hồng đen chứa nhiều tinh chất quý.

Nhìn bề ngoài, hồng đen không có gì khác so với hồng giòn thông thường nhưng khi bổ ruột có màu xám đen độc đáo. Khi còn non, vỏ quả hồng đen màu xanh bóng, ruột trắng, khi chín vỏ chuyển sang màu xám đen. Khi cắt đôi sẽ thấy toàn bộ lớp ruột là từng chấm đen li ti như đường nâu. Chính màu đen của hồng là thành phần polyphenol – một chất chống oxi hoá giúp chống lại các vấn đề lão hóa và tăng cường sức khỏe.

Trên thị trường hiện nay không chỉ hồng đen có giá đắt đỏ mà hiện tại hồng mặt trời Nhật - hồng giòn được trồng tại Fuyu, Nhật Bản cũng có mức giá lên đến gần 1 triệu đồng một kg. Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, hồng giòn Fuyu đang được bán với mức giá khoảng 950.000 đồng một kg. Những năm trước, hồng giòn Fuyu cũng từng được bán tại thị trường Hà Nội. Tuy nhiên, mức giá chỉ khoảng 600.000 đồng đến 800.000 đồng một kg. Thế nhưng năm nay theo nhiều người bán giá hồng giòn tăng lên 950.000 đồng một kg cũng bởi thị trường khan hiếm.

Phương Nam

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang