Lý do khiến Toyota Việt Nam hoãn bán hai mẫu xe 'hot' Wigo và Fortuner mới

authorHòa Lê 15:20 03/11/2017

(VietQ.vn) - Toyota Việt Nam sẽ tạm hoãn bán hai mẫu xe “hot” là Toyota Wigo và Toyota Fortuner mới ở Việt Nam.

Sự kiện: Mua ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu

Theo dự kiến trước đây, Toyota Wigo mới và Fortuner phiên bản máy dầu số tự động sẽ được bán ra vào cuối năm. Tuy nhiên, Toyota Việt Nam đã hoãn bán hai mẫu xe trên.

Được biết nguyên nhân là do Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành ngày 17/10 vừa qua, quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành bảo dưỡng ô tô đã được ban hành và gây ảnh hưởng đến kế hoạch của những hãng xe tại Việt Nam.

Toyota Việt Nam sẽ tạm hoãn bán hai mẫu xe “hot” là Toyota Wigo và Toyota Fortuner mới ở Việt Nam.

Trước đó Toyota Wigo đã được nhiều đại lý chào bán với mức giá từ 310 triệu đồng đến 410 triệu đồng. Ảnh: Toyota

Trước đó, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia – Toyota Wigo đã được nhiều đại lý chào bán với mức giá từ 310 triệu đồng đến 410 triệu đồng. Theo kế hoạch chiếc xe này sẽ chính thức đến tay khách hàng vào đầu tháng 1/2018 với 2 phiên bản số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp. Cả 2 phiên bản sử dụng chung động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2L, công suất 88 mã lực.

Tuy nhiên, ảnh hưởng từ Nghị định 116 vừa có hiệu lực, khiến Toyota Wigo bị hoãn bán và thời điểm bán xe Wigo hiện tại vẫn chưa được xác định.

Những chiếc xe số giá dưới 20 triệu đồng tốt nhất của các hãng(VietQ.vn) - Dưới đây là những chiếc xe số giá rẻ chỉ dưới 20 triệu đồng, tốt nhất của các hãng; gợi ý cho những ai đang muốn mua xe số.

Toyota Fortuner phiên bản máy dầu số tự động cũng là mẫu xe bị hoãn bán. Toyota Fortuner là mẫu xe ô tô 7 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt.

Lợi thế của Toyota Fortuner phiên bản mới là động cơ dầu tiết kiệm và trang bị hộp số tự động hiện chỉ có trên phiên bản máy xăng. Phiên bản mới được kỳ vọng sẽ giúp Fortuner tiếp tục thống trị phân khúc SUV 7 chỗ, nhất là khi các đối thủ đồng loạt tung mẫu mới và giảm giá để kích cầu cuối năm.

Toyota Việt Nam sẽ tạm hoãn bán hai mẫu xe “hot” là Toyota Wigo và Toyota Fortuner mới ở Việt Nam.

 Được biết nguyên nhân là do Nghị định 116/2017/NĐ-CP ban hành ngày 17/10 vừa qua. Ảnh minh họa

Ngày 17/10 vừa qua, Chính phủ cũng ban hành Nghị định 116/2017 quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Nghị định có hiệu lực ngay từ ngày ký và sẽ tạo nên những thay đổi lớn của thị trường ô tô. Trong đó, “siết” lại khá mạnh các điều kiện kinh doanh ô tô nhập khẩu.

Cụ thể, Nghị định 116 mới nêu rõ, để được kinh doanh ô tô nhập khẩu, doanh nghiệp phải đáp ứng hai điều kiện là có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng đúng chuẩn thuộc sở hữu, của đại lý trong hệ thống hoặc đi thuê và có văn bản xác nhận doanh nghiệp được quyền thay mặt hãng ở nước ngoài thực hiện việc triệu hồi xe tại Việt Nam.

Với quy định này, hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh ô tô nhập khẩu không chính hãng hiện nay đều sẽ “không đạt yêu cầu”.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang