Micro karaoke và những hiểm họa bệnh tật

author 06:15 08/02/2017

(VietQ.vn) - Ngoài cháy nổ, những chiếc micro karaoke giá rẻ tại các quán karaoke còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lấy bệnh nguy hiểm cho người hát.

Sôi động thị trường micro karaoke

Chỉ cần gõ cụm từ khóa ‘micro karaoke’, ‘micro giá rẻ’, người dùng có thể tiếp cận hàng nghìn kết quả, từ micro giá rẻ cho tới loại đắt tiền, phù hợp với sở thích và túi tiền của khách hàng.

Tại các trang bán hàng trên facebook, hoạt động mua bán cũng diễn ra rất sôi động. Để ‘câu’ khách, các trang này còn tung các chiêu khuyến mãi, giảm giá các dịp lễ, tết, cuối năm, đầu năm.

Hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá đầu năm. 

Tại trang “Micro karaoke…”, chủ trang đưa chương trình giảm giá, lì xì đầu năm mới cho nhiều sản phẩm. Chẳng hạn, micro karaoke K068 giá cũ 450.000 đồng giảm còn 249.000 đồng; micro karaoke Q7 giá 650.000 đồng giảm còn 399.000 đồng; micro karaoke Q9 giá 850.000 đồng giảm còn 599.000 đồng,…

Ngoài ra, những trang này còn kèm theo những lời quảng cáo cuốn hút: “Tất cả các chi tiết bên trong sản phẩm được đội thiết kế chăm chút vô cùng cẩn thận, tỉ mỉ từ chất liệu, màu sắc, chất lượng linh kiện để mang đến cảm giác hài lòng nhất dành cho người dùng”, một trang bán hàng online chia sẻ về sản phẩm.

Đặc biệt, gần đây người tiêu dùng thường có xu hướng chọn micro tích hợp loa, tích hợp “3 trong 1” vừa là chiếc micro thông thường, vừa có bộ loa hát karaoke và thiết kế lại nhỏ gọn, không dây nối. Có thể sử dụng trong nhiều trường hợp ngoài hát karaoke như đi dã ngoại, trợ giảng…Đây cũng là lý do, khiến cho mặt hàng này ngày càng được ưa chuộng.

Vì sao 'hố tử thần' xuất hiện liên tiếp ở Bắc Kạn?(VietQ.vn) - "Hố tử thần" xuất hiện liên tiếp trên địa bàn huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn trong thời gian qua khiến người dân hoang mang, lo lắng.

Micro giá rẻ tiềm ẩn nguy cơ chết người

Mới đây, trên mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt một đoạn clip cùng hình ảnh chiếc micro karaoke phát nổ khủng khiếp khi đang sạc tại công ty máy tính Thăng Long. Toàn bộ quá trình được camera ghi lại.

Chủ tài khoản facebook chia sẻ clip cho biết: “Cũng may không có thiệt hại về người và tài sản. Mọi người sử dụng thì cẩn thận nhất là khi đang sạc không nên cho trẻ con nghịch và để xa vật dụng bén lửa. Cũng may lúc đó không có ai ở đó. Đáng lẻ ra mình không đưa lên đây nhưng vì sự an toàn của mọi người để phòng tránh”.

Micro phát nổ khủng khiếp tại công ty máy tính.Ảnh facebook 

Đây không chỉ là vụ phát nổ duy nhất, trước đó, một chiếc micro khác cũng phát nổ khi đang sạc đã được nhiều người chia sẻ trên mạng cách đây không lâu.

Ngoài cháy nổ, những chiếc micro tại các quán karaoke còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ đáng sợ khác. Tuy nhiên, rất ít người biết rõ điều này.

Tại các quán karaoke, ở mỗi phòng hát chỉ được trang bị từ 1 – 2 cái micro để phục vụ người hát. Có biết bao nhiêu người đã sử dụng  chung một chiếc micro. Đây là một trong những nguyên nhân lây bệnh. Với những người đang bị cảm, sốt, hoặc các loại bệnh có thể lây khác. Chỉ cần họ hà hơi vào micro đã có triệu triệu vi khuẩn gây bệnh gây bệnh cho người khác.

Ngoài ra, micro tại các quán karaoke còn được nhân viên dọn phòng dùng nước xịt phòng, hóa chất để khử mùi vào micro, khiến các hóa chất độc hại có thể dễ dàng đi vào trong cơ thể người hát và tích tụ lại, dễ gây ra các bệnh qua đường hô hấp, dị ứng, viêm nhiễm khó lường đối với sức khỏe người sử dụng.

Minh Khuê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang