Lý do nào khiến ta phải đeo một chiếc Apple Watch?

author 07:02 11/03/2015

Steve Kovach của tờ Business Insider đã đặt câu hỏi như vậy sau khi xem xong sự kiện Spring Foward tổ chức bởi Apple đêm hôm qua.

Apple Watch, Apple, iPhone 6, ipad, Đồng hồ thông minh, ứng dụng

Tại sao chúng ta lại cần một chiếc 'Đồng hồ thông minh'?

Tại sao chúng ta lại bỏ ra số tiền từ 350USD đến 17.000USD để mua một thiết bị có các chức năng tương tự một chiếc iPhone 6+ có giá 650USD?

Ngoài việc là một thứ trang sức đeo tay bắt mắt, chiếc Apple Watch còn làm được điều gì tốt hơn cho cuộc sống không?

Sau khi xem xong sự kiện kéo dài hơn 1 tiếng của Apple, tôi vẫn chưa tìm thấy câu trả lời rõ ràng.

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone, chúng ta có ngay câu trả lời. Nó là tổng hòa của một chiếc iPod, một chiếc điện thoại, một thiết bị có thể kết nối Internet. Nó cuối cùng phát triển xa hơn nữa để trở thành một nền tảng điện toán mới tạo nên sự thành công 'rực rỡ' của App Store.

Khi Apple ra mắt iPad, chúng ta có ngay câu trả lời. Nó là một thiết bị 'lai' giữa điện thoại và máy tính, một thứ tuyệt vời để đọc báo, xem phim, và giải trí.

Vậy thì, câu trả lời cho chiếc Apple Watch là gì? Ngoài rất nhiều ý kiến từ các chuyên gia công nghệ, không có một câu trả lời rõ ràng nào từ phía Apple. Tuy nhiên, tôi cho rằng chúng ta đã có được một gợi ý nho nhỏ.

Kevin Lynch, một trong những lãnh đạo hiện tại của dự án Apple Watch, đã đưa ra một 'demo' khá dài trình bày về những thứ quan trọng mà thiết bị này có thể làm. Trước khi Kevin bắt đầu, ông đã nói: "Sử dụng Apple Watch giúp người dùng tiết kiệm được thời gian. Nhiều tương tác thực hiện chỉ mất vài giây."

Kevin sau đó chứng tỏ cách những ứng dụng như Instagram, WeChat, và Uber tương tác trên chiếc Apple Watch. Ví dụ, khi bạn nhận được tin nhắn từ WeChat, bạn có thể nhanh chóng tương tác trên chiếc đồng hồ mà không phải phải lôi chiếc điện thoại ra khỏi túi quần. Với Uber, bạn chỉ cần liếc qua là biết vị trí của chiếc xe và hình dáng của chiếc xe ra sao.

Nó cũng có thể tương tác với một số ứng dụng cơ bản của iPhone như Siri ( xem thời tiết, thể thao, nhắc nhở công việc ), iMessage, nhận cuộc gọi điện thoại, và nhiều ứng dụng khác.

Tóm lại, Apple định vị chiếc Apple Watch là một chiếc iPhone 'thu nhỏ', được đeo trên cổ tay người dùng. Nó vẫn phụ thuộc vào chiếc điện thoại khi tương tác với các ứng dụng, nhưng nó cũng khiến cho chiếc điện thoại trở nên thân thiện hơn, tiện lợi hơn.

Dựa trên các video minh họa, Apple chỉ ra rằng bạn nên mua một chiếc Apple Watch, đơn giản là vừa 'sành điệu', vừa tiện lợi ( do ít phải theo dõi iPhone thường xuyên ).

Tôi thì nghĩ khác. Giả sử Apple Watch được bán chạy, những nhà phát triển sẽ nhiều 'đất' và nhiều việc để làm hơn với một thiết bị hoàn toàn mới. Quay trở lại thời điểm iPhone mới xuất hiện. Không hề có những cái tên như Instagram, Uber, Snapchat, Postmates... iPhone đã tạo ra một nền tảng khiến mọi thứ trở từ 'không thể trở thành có thể'.

Một khi các nhà phát triển bắt đầu chú ý và dành sự quan tâm nhiều hơn tới chiếc Apple Watch, 'check your phone less' (ít dùng điện thoại hơn) sẽ không còn là lý do chính để mua một chiếc Apple Watch nữa.

Theo Trí Thức Trẻ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang