Lý do nào khiến thủ môn Iceland cản phá thành công quả phạt đền của Messi?

author 11:24 17/06/2018

(VietQ.vn) - Thủ môn Halldorsson đổ người đúng hướng, cản phá thành công quả đá phạt của thủ quân Argentina.

“Cản phá thành công quả 11m của Messi đối với tôi giống như giấc mơ trở thành sự thực vậy. Đặc biệt là khi nó giúp tuyển Iceland có được một điểm vô cùng giá trị trước đối thủ rất mạnh Argentina, mở ra cơ hội giành vé đi tiếp”, Hannes Thor Halldorsson chia sẻ.

Phút 64, Meza bị Magnusson phạm lỗi trong khu vực 16m50, khi lao xuống nhận đường chuyền của Messi. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt đền. Tuy nhiên, trong pha đối mặt, thủ thành Halldorsson đổ người đúng hướng, cản phá thành công quả đá phạt của thủ quân Argentina. Sau tình huống này, thủ thành của Iceland còn có thêm hai pha cản phá xuất thần để giữ vững tỷ số 1-1. Anh sau đó được Ban tổ chức trao phần thưởng “Cầu thủ hay nhất trận”.

"Thú thực, trước khi trận đấu diễn ra, tôi đã xem rất nhiều băng hình Messi đá phạt 11m và tập luyện cách cản phá. Khi cậu ấy bước lên nhận bóng để thực hiện cú đá đó, tôi đã có linh cảm về cách sút của đối thủ", Halldorsson tiết lộ.

Halldorsson cản phá cú đá 11m của Mesi. Ảnh: Getty.

Đây là trận đấu đầu tiên của Iceland ở sân chơi World Cup. Và nối dài thành công ở Euro 2016, đội bóng của xứ băng đảo đã khởi đầu thành công ngoài mong đợi. "Iceland đã chuẩn bị rất tốt cho trận đấu này. Chúng tôi không cho đối thủ nhiều khoảng trống. Chúng tôi phải đối đầu với một đội bóng rất mạnh, với những cầu thủ tài năng. Tuy nhiên, đội đã chơi tự tin dần lên qua từng phút. Chúng tôi biết mình có thể làm được gì", Halldorsson nói thêm.

Lạnh lùng trong suốt cả trận đấu, HLV Hallgrimsson không giấu được sự hân hoan khi Iceland cầm hòa thành công Argentina với tỉ số 1-1:

"Đó là thành công lớn của Iceland. Chúng tôi cố gắng không cho họ được tự do chơi bóng và tạo ra số cơ hội không hề thua kém. Tôi còn muốn các học trò tận dụng tốt hơn khoảng trống sau lưng hàng thủ Argentina nhưng thật chẳng dễ dàng khi bàn không có bóng. Dù vậy, tôi vẫn tin Argentina có thể tiến xa ở World Cup"

Bên kia chiến tuyến, HLV Sampaoli hết lời bảo vệ Messi: "Messi không thể tìm thấy khoảng trống khi mà Iceland chơi phòng ngự số đông. Nhưng chúng tôi không đánh mất đi sự tự tin, bởi chúng tôi vẫn có những vũ khí đủ sức đem tới chiến thắng".

PV (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang