Lý do người Việt chuộng đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng

author 11:17 07/07/2015

Bất động sản luôn là một kênh đầu tư hấp dẫn đối với người Việt và “mua vàng thì lỗ, mua thổ thì lời” đã là đúc kết của nhiều người. Khi có khoản tiền nhàn rỗi, những năm gần đây, người ta thường đầu tư vào một vài căn hộ, trung hoặc cao cấp, tại các thành phố lớn.

Bên cạnh các sản phẩm căn hộ, một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một lựa chọn tốt để đầu tư.

Có được một căn hộ ưng ý, bên cạnh việc chờ đợi giá lên để tài sản của mình gia tăng giá trị, nhà đầu tư cá nhân còn có thể cho thuê. Lợi tức đem lại cũng ngang ngửa lãi suất tiết kiệm ngân hàng (5 – 6%/năm).

Tuy nhiên, bên cạnh các sản phẩm căn hộ, một sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng cũng là một lựa chọn tốt để đầu tư. Một số chuyên gia bất động sản thậm chí còn cho rằng hiện nay chính là thời điểm tốt nhất để đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng.

Nước ta có bờ biển dài với những bãi biển thuộc loại đẹp trên thế giới, nhưng du lịch dựa vào địa thế biển lại chưa được khai thác đúng mức, còn rất kém so với tiềm năng.

Điều này lại chính là lợi thế của đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng, bởi xuất phát thấp thì khi tăng trưởng sẽ rất nhanh. Nước ta còn cần rất nhiều khách sạn, khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp để đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của du khách trong nước và quốc tế.

Những mảnh đất đẹp ven biển đang và sẽ được các nhà đầu tư nước ngoài săn lùng và mua lại.

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng chỉ ít năm nữa, những nhà đầu tư chậm chân muốn có được địa thế đẹp để đầu tư sẽ phải bỏ ra số tiền hơn bây giờ rất nhiều.

Ngoài ra, Luật kinh doanh bất động sản mới có hiệu lực từ 1/7 này cho phép người nước ngoài và Việt kiều được phép sở hữu nhà ở tại nước ta và những khu bất động sản nghỉ dưỡng sẽ nằm trong danh sách ưu tiên đầu tư của những người muốn đầu tư vào bất động sản, để được sở hữu những mảnh đất đẹp, những vị trí lý tưởng mà sau này rất khó tìm được.

Với nhà đầu tư trong nước, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng có thể đem lợi tức cao hơn nhiều so với các kênh đầu tư khác. Hiện nay, đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng thường mang đến dòng tiền lên tới 10 – 20%/năm, thậm chí cao hơn ngay trong năm đầu tiên.

Tại nước ta, nhiều chủ đầu tư cung cấp sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng sẵn sàng cam kết mức lợi nhuận tối thiểu cho nhà đầu tư.

Đó là chưa kể, khi đầu tư vào căn hộ cho thuê, nhà đầu tư cá nhân thường gặp phải khó khăn trong khâu quản lý, như tìm kiếm và quản lý khách thuê, lo bảo trì, nộp thuế và đủ mối bận tâm khác.

Đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, nhà đầu tư có thể quên đi những phiền toái này, do có thể giao tất cả cho đơn vị quản lý chuyên nghiệp.

Sở hữu một bất động sản nghỉ dưỡng, chẳng hạn một căn hộ hướng biển tại một resort nghỉ dưỡng đẳng cấp còn giúp cho nhà đầu tư mỗi khi đi du lịch không phải lo việc đặt phòng khách sạn, resort, có đang trong mùa du lịch hay không…

Bởi nhà đầu tư có thểủy thác cho chủ đầu tư khai thác bất động sản nghỉ dưỡng của mình.

Nhiều chủ đầu tư còn đưa ra những chương trình hấp dẫn, như ngoài việc cho thuê họ sẽ dành riêng vài ba tuần trong một năm để nhà đầu tư có thể đưa gia đình đến nghỉ dưỡng.

Việc nâng cao chất lượng cuộc sống bằng việc đi nghỉ dưỡng với chi phí bằng không như vậy là những trải nghiệm thật thú vị.

Giá cả cũng là một lợi thế khác, khi nhiều sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng hiện chỉ có mức giá dưới 1 tỷ đồng, chưa bằng một phần ba giá trung bình một căn hộ cao cấp tại Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh.

Không những thế, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng còn là sản phẩm được giới đầu tưưa chuộng nên có tính thanh khoản cao, giúp nhà đầu tư có thể bán lại khi cần tiền.

Bất động sản nghỉ dưỡng quả nhiên là một gợi ý thú vị dành cho những nhà đầu tư bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Theo Doanh nhân Sài Gòn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang