Lý do gì vợ tân Tổng thống Pháp hơn 24 tuổi vẫn khiến chồng say đắm

author 20:31 08/05/2017

(VietQ.vn) - Chuyện tình của Tổng thống Pháp Macron đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận. Thậm chí nó còn được chú ý hơn cả chính cuộc tranh cử tống thống trước đó.

Những ngày qua, câu chuyện tình tưởng như không thể của cặp vợ chồng tân Tổng thống Pháp mới đắc cử Emmanuel Macron đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận Pháp cũng như thế giới. Thậm chí câu chuyện ấy còn được chú ý hơn cả chính cuộc tranh cử Tống thống Pháp trước đó.

Lý do người vợ kém xinh, hơn chồng 24 tuổi vẫn khiến Tổng Thống Pháp say đắm

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và người vợ hơn mình 24 tuổi

Chân tình, tại sao không?

Xin tóm lược lại câu chuyện tình gây sự chú ý này.

Macron gặp vợ của mình lần đầu tiên khi bà đang là giáo viên tiếng Pháp tại ngôi trường tư thục ông theo học, thành phố Amiens, miền Bắc nước Pháp. Hai người thường xuyên gặp gỡ và trò chuyện về nhạc kịch, viết lách..

Tuổi 15, độ tuổi có lẽ chưa thể hiểu và cảm nhận đủ sâu sắc về tình yêu, nhưng Macron đã phải lòng cô giáo của mình. Khi biết được điều này, cha mẹ của Macron đã kịch liệt phản đối mối quan hệ của 2 người. Họ không thể chấp nhận tình cảm của đứa con chưa đầy 18 tuổi với một người phụ nữ đã quá tuổi 40. Cha mẹ Macron gần như đã cấm cô giáo đến gần con trai mình.

Tuổi 17, Macron đã nói với bà Brigitte rằng: Dù bà có làm gì, cậu ấy cũng sẽ cưới bà làm vợ.

Lý do người vợ kém xinh, hơn chồng 24 tuổi vẫn khiến Tổng Thống Pháp say đắm

Emmanuel Macron đã giữ lời hứa, lấy cô giáo của mình làm vợ 

Ngỡ chỉ là bồng bột của tuổi trẻ nhưng chuyện tình của họ đã kéo dài 10 năm. Năm 2007, vượt qua mọi rào cản, định kiến và thời gian tàn khốc, họ chính thức về một nhà, trở thành vợ chồng.

Trước khi kết hôn với ông Emmanuel Macron vào năm 2007, bà Brigitte đã có một đời chồng với 3 người con và 6 người cháu. Các con của bà giờ đã trưởng thành, một người làm kỹ sư, một người làm bác sĩ và người con út là một luật sư. Gia đình bà sở hữu cơ nghiệp vào khoảng 4 triệu Euro.

Đệ nhất phu nhân “lạ thường” nhất từ trước đến nay

Ông Macron đã trở thành vị Tổng thống trẻ tuổi nhất trong lịch sử nước Pháp. Trước đó, Tổng thống Pháp 39 tuổi đã cảm ơn người vợ năm nay đã 63 tuổi vì "đã luôn hiện diện" bên cạnh ông. Ông tự hào thừa nhận sẽ không còn là chính mình nếu không có vợ. Cặp vợ chồng luôn luôn nắm tay nhau khi xuất hiện trước công chúng.

Khi còn là Bộ trưởng Kinh tế, bà Brigitte tham gia tất cả các cuộc họp của ông khi có thể. Bà chính là nhân vật quan trọng ghi dấu ấn rõ nét trong chiến dịch tranh cử của chồng. Một bộ phim tài liệu chiếu trên kênh France3 TV có hình ảnh ông Macron đang chuẩn bị cho 1 bài phát biểu quan trọng và bà Brigitte ở ngay bên cạnh để hướng dẫn ông từng chỗ nhấn nhá.

Lý do người vợ kém xinh, hơn chồng 24 tuổi vẫn khiến Tổng Thống Pháp say đắm

Câu chuyện tình vợ hơn chồng 24 tuổi đã truyền cảm hứng cho những cặp đôi trên toàn thế giới 

"Tôi đã luôn ở bên cạnh chồng và tham gia vào mọi công việc suốt 20 năm nay. Mọi người luôn cảm thấy ngạc nhiên khi những bà vợ đứng bên cạnh chồng mình, nhưng đây chính là lúc thay đổi quan niệm đó", bà Brigitte nói với báo giới trong một cuộc họp ở Strasbourg hồi tháng 10 năm ngoái.

Bên cạnh những lọc lừa tình cảm, những dối trá khổ đau vẫn thường trực trong cuộc sống hằng ngày, câu chuyện tình vợ hơn chồng 24 tuổi đã truyền cảm hứng cho những cặp đôi trên toàn thế giới về một tình yêu chân tình, mạnh mẽ, diệu kỳ và không biên giới; Một chuyện tình như không thể nhưng lại có thật và vô cùng xinh đẹp. Quả thực, chân tình, tại sao không?

Dũng Linh 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang