Vì sao không nên sạc pin iPhone đầy 100%?

author 06:26 26/07/2019

(VietQ.vn) - Điện thoại iPhone được xem như là một sản phẩm nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên nhiều người thường mắc sai lầm khi sạc pin iPhone khiến thiết bị nhanh hỏng.

Theo tổ tư vấn chăm sóc khách hàng của Thế giới Di động, iPhone- một trong những dòng điện thoại được nhiều người tin dùng và sử dụng dù giá cả không rẻ. Tuy nhiên, dù sở hữu một chiếc điện thoại khá đắt tiền như iPhone nhưng nhiều người lại thường mắc sai lầm khi sạc khiến điện thoại này nhanh hỏng, thậm chí còn gây ra họa. 

Sạc pin iPhone đầy 100% gây nóng máy, dễ cháy nổ

Nhiều người nhầm tưởng rằng, sạc iPhone đầy 100% sẽ dùng được lâu hơn tuy nhiên trong thực tế, các nhà nghiên cứu đã chứng mình rằng nên giữ mức 30% đến 80% pin để đảm bảo tuổi thọ của thiết bị. Như vậy thói quen sạc qua đêm, vừa cắm sạc vừa sử dụng là việc sai trái cần phải điều chỉnh ngay trong quá trình sử dụng bởi rất dễ gây ra hỏa hoạn. 

Sạc pin iPhone tránh tuyệt đối sạc đầy, hoặc để pin hết cạn vì có thể làm hỏng điện thoại nhanh chóng 

Để pin iPhone quá yếu mới sạc

Rất nhiều trường hợp người dùng để iPhone trong tình trạng hết kiệt pin mới cắm sạc. Điều này được các chuyên gia từ Apple khuyến cáo là không nên giữ thói quen này liên tục mà mỗi tháng chỉ nên xả cạn pin một lần sau đó tiến hành sạc để hiệu chỉnh lại các thông số nạp nguồn.

Để pin iPhone quá nóng

Điện thoại sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu thường xuyên để pin ở tình trạng quá nóng. Theo khuyến cáo của các chuyên gia công nghệ, viên pin hoạt động lý tưởng nhất từ 0-35 độ, và nên giữ nhiệt độ điện thoại ở mức này để đảm bảo tuổi thọ cũng tận dụng hiệu năng tốt nhất.

Sử dụng ốp điện thoại khi sạc iPhone 

Đa phần người sử dụng vẫn để nguyên ốp điện thoại trong lúc sạc iPhone điều này thật tai hại cả về viên pin và sự an toàn của chính người dùng vì dễ khiến máy nóng gây cháy nổ bất ngờ. Hãy bỏ thói quen và nói không với hành động này mới giúp kéo dài tuổi thọ của viên pin trên chiếc điện thoại iPhone.

Bà bầu ăn khoai tây chiên có thể gây hiệu ứng dị tật, tiểu đường thai kỳ(VietQ.vn) - Khoai tây chiên là món ăn được nhiều người thích tuy nhiên bà bầu không nên ăn vì có thể gây hiệu ứng dị tật thai nhi, tăng co bóp tử cung.

Sạc iPhone bằng cổng USB

Trong quá trình sử dụng, nhiều người rất hay sử dụng cổng USB trên máy tính để sạc cho thiết bị di động của họ. Điều này có thể chấp nhận được ở một số trường hợp, tuy nhiên đừng bao giờ nên lạm dụng quá mức công cụ có sẵn này. Nguồn điện trên cổng USB khá thấp và không ổn định so với việc dùng dây sạc chính hãng. Nếu điều này diễn ra liên tục thì khả năng viên pin sẽ kiệt quệ sau một thời gian ngắn là khá cao.

Sạc nhiều bộ sạc khác nhau

Chắc hẳn nhiều người sẽ có thói quen tiện đâu sạc đó dù củ sạc có chính hãng hay không. Điều này vô cùng tai hại bởi đối với những củ sạc chính hãng luôn luôn có chip quản lý nguồn và nhiệt độ ổn định, tuy nhiên không ai đảm bảo những bộ sạc đã từng sử dụng đều là chính hãng.

Nếu là sạc không chính hãng cường độ dòng điện luôn không ổn định và thấp hơn mức khuyến cáo rất nhiều. Chưa hết, nếu trong quá trình sạc bị đoản mạch thì nguy cơ cháy nổ điện thoại là rất cao do không được bảo vệ như củ sạc đảm bảo chất lượng.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang