Lý do tuyệt vời bạn nên ăn quả lựu vào mùa đông

authorTrần Thanh 16:28 14/11/2016

(VietQ.vn) - Quả lựu có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các yếu tố nguy cơ bệnh khác nhau, bao gồm huyết áp cao, tăng đường huyết và viêm.

Sự kiện: Bí quyết sống khỏe

Nghiên cứu cho thấy rằng hạt lựu có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các yếu tố nguy cơ bệnh khác nhau, bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao, stress oxy hóa, tăng đường huyết và viêm. Bạn vẫn cần một lý do để thử hạt lựu?

Nước lựu (làm từ hạt lựu) đã được chứng minh là có hoạt động chống oxy hóa cao hơn so với rượu vang đỏ và trà xanh gấp ba lần.

Quả lựu - chất kích thích tình dục tự nhiên

Trong nhiều nền văn hóa, lựu đã được kết hợp với khả năng sinh sản.

Theo Trí thức trẻ, một nghiên cứu của Đại học Queen Margaret ở Edinburgh thấy rằng tiêu thụ nước ép quả lựu nguyên chất tăng đáng kể nồng độ testosterone, thêm vào các hiệu ứng tích cực đối với huyết áp và tâm trạng.

Testosterone cao có thể dẫn đến tâm trạng cao và tăng ham muốn tình dục. Những lo ngại về rối loạn chức năng cương dương?

Nước lựu đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc tăng lưu lượng máu và phản ứng cương dương trong các nghiên cứu động vật, như vậy lợi ích của quả lựu như một phương thuốc tự nhiên cho bất lực sớm có thể được tìm thấy cho con người với nhiều hy họng khả quan.

Trị các vết thâm trên da

 Lựu là trái cây ít được dùng phổ biến trong làm đẹp vì chứa nhiều loại vitamin như A, vitamin C và đặc biệt vitamin E - các loại vitamin rất tốt cho da, có tác dụng chống lại quá trình lão hóa da hiệu quả. Ngoài ra nước ép của lựu cũng có tác dụng rất tốt trong việc trị các vết thâm trên da.
 
Tăng cường hệ miễn dịch
Quả lựu cũng như nước ép lựu có chứa rất nhiều Vitamin C, được biết đến như một chất cần thiết và rất nhanh bị thiếu hụt. Vì vậy chất vitamin C cần phải được bổ sung liên tục và quả lựu là lựa chọn hàng đầu một.
 
ăn quả lựu mùa thu
Quả lựu cũng được biết loại trái cây mùa thu với nhiều tính năng trong chữa bệnh (Ảnh minh họa)
 
Ngăn ngừa các bệnh tim mạch
 
Nghiên cứu mới nhất cho thấy quả lựu cải thiện được khả năng giúp cơ thể tổng hợp cholesterol và tiêu hủy các phân tử gốc tự do trong hệ thống các mạch máu (điều này giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim).
 
Tốt cho bà bầu
Lựu giàu vitamin C có tác dụng giúp giải nhiệt và rất tốt cho máu. Đối với mẹ bầu, vị chua ngọt của quả lựu còn giúp giảm ốm nghén, tốt cho tim mạch, làm mềm mạch máu… 
 
Theo các chuyên gia thì quả lựu, đặc biệt là nước ép quả lựu rất tốt cho sức khỏe bà bầu và sự phát triển trí não của thai nhi, giúp đứa trẻ sinh ra giảm nguy cơ bị tổn thương ở não do lựu chứa hàm lượng cao polyphenol có khả năng chống lão hóa và bảo vệ thần kinh.
 
Ngăn ngừa dị ứng
 
Quả lựu rất giàu chất polyphenol - chất có khả năng làm giảm các quá trình hóa sinh có liên kết với chứng hay dị ứng
 
Ngăn ngừa ung thư da
 
Ngoài ra, ăn quả lựu liên đới với việc giảm thiểu hai loại ung thư da thường gặp là ung thư tế bào đáy (basal cell carcinoma) và ung thư biểu mô gai (squamous cell carcinoma). 
 
ăn quả lựu mùa thu
Quả lựu mang lại nhiều lợi ích tuy nhiên những bệnh không nên dùng

Theo Gia đình và xã hội, quả lựu chín có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng chống vi khuẩn, chống oxy hóa và tác dụng tẩy giun hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đã có trường hợp trẻ em nguy kịch vì tắc ruột do ăn nhiều hạt lựu. Vì vậy, khi ăn không nên nuốt hạt lựu, với người lớn thì cần nhai kỹ trước khi nuốt.

Để tận dụng hết được những dưỡng chất có trong quả lựu, bạn có thể cho lưu ép lấy nước, hoặc có thể kết hợp với một số hoa quả khác như: lê, sơ-ri, xoài hoặc quýt để được cốc nước ngon thơm ngon như ý.

Trần Thanh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang