Lý giải bất ngờ về việc trâu chọi húc chết chủ ở Đồ Sơn

author 10:45 04/07/2017

(VietQ.vn) - Nguyên nhân trâu chọi húc chết chủ ở Đồ Sơn có thể là do thời gian thuần dưỡng hơi ngắn, mới chỉ được 1 năm.

Sự việc trâu chọi húc chết chủ là ông Đinh Xuân Hướng (47 tuổi, ngụ xã Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đang khiến những người có kinh nghiệm trong việc huấn luyện trâu ở đây hoang mang và đặt ra nhiều nghi vấn.  

Chia sẻ với Zing, ông Lưu Đình Tiệp (53 tuổi, tổ 1 phường Vạn Hương) cho biết, những người quản trâu ở Đồ Sơn vẫn còn rất sốc trước vụ việc. Nhiều giả thiết được đưa ra nhưng chưa có ý kiến nào được những người luyện trâu chọi cho là đúng.

ly-giai-bat-ngo-ve-viec-trau-choi-huc-chet-chu-o-do-son

 Sự cố trâu chọi Đồ Sơn húc chết chủ đang gây xôn xao dư luận. Ảnh: Zing

Ông Tiệp kể rất nhiều lần ông huấn luyện trâu vì trơn trượt nên ngã ở bãi. Dù con trâu đang đà lao nhưng không bao giờ giẫm lên người huấn luyện.

“Trâu số 18 ông Hướng mua lại từ một lái trâu và chỉ thuần dưỡng được gần một năm. Có lẽ thời gian đó hơi ngắn. Tất cả trâu tôi nhận huấn luyện đều phải nắm rõ xuất xứ, thời gian thuần dưỡng ít nhất 2 năm”, Zing dẫn lời ông Tiệp.

Ngoài ra, những nguyên nhân được đồn đoán khác bao gồm trâu chọi uống thuốc kích thích nên trở nên hung dữ đến vậy, hay bị “sốc tâm lý” khi ra chỗ đông người, bởi theo phần đa người có kinh nghiệm trong việc huấn luyện trâu, thì trâu chọi dù hung dữ, sợ hãi cũng không bao giờ tấn công chủ của mình.

Liên quan đến sự việc, theo báo Người đưa tin, sáng 4/7, ông Vũ Đình Hưng – Phó chủ tịch Thường trực UBND quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng, Trưởng Ban tổ chức (BTC) lễ hội chọi trâu Đồ Sơn năm 2017 cho biết, Bộ Công an vừa vào cuộc, đề nghị địa phương lấy mẫu của trâu số 18 húc chết chủ vào ngày 1/7 gửi lên các đơn vị chức năng của bộ Công an để làm các xét nghiệm tìm chất kích thích, tăng lực (nếu có).

Tân Chủ tịch Sacombank ký bổ nhiệm nữ tổng giám đốc mới(VietQ.vn) - Mới đây, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank đã ký quyết định bổ nhiệm tổng bà Nguyễn Đức Thạch Diễm, phó tổng giám đốc, giữ chức tổng giám đốc thay thế cho ông Phan Huy Khang.

Theo ông Hưng, ngay sau khi nhận được đề nghị của bộ Công an, quận Đồ Sơn đã báo cáo TP.Hải Phòng và nhanh chóng lấy mẫu gửi lên Bộ này. Dự kiến khoảng một tuần sẽ có kết quả kiểm tra chất kích thích, tăng lực (nếu có) trong cơ thể của trâu số 18. Sau khi có kết quả, UBND quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng sẽ thông tin chính thức với cơ quan báo chí.

Lâm Anh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang