Lý giải tin đồn ễch ương báo hiệu động đất tại Tây Ninh

author 15:53 01/08/2015

(VietQ.vn) - Trong nhiều ngày qua, hiện tượng ễnh ương xuất hiện nhiều bất thường đã khiến người dân tỉnh Tây Ninh vô cùng lo lắng, họ cho rằng đây là điềm báo động đất sắp xảy đến, tuy nhiên đây cũng chỉ là tin đồn thất thiệt.

Theo báo Người Đưa Tin, vào ngày 27/7, ông Nguyễn Trọng Hòa (Giám đốc nông trường mía Biên Hòa – Thành Long (xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh) ghi lại hình ảnh hàng ngàn con ễnh ương xuất hiện và di chuyển khắp nơi trong nông trường.

Chỉ ngay khi những hình ảnh được đưa lên, không chỉ người dân tại tỉnh Tây Ninh mà dư luận khắp nơi không ngừng đồn đại rằng việc hàng ngàn con ểnh ương xuất hiện là điềm báo của thiên tai động đất sắp ập đến, đe dọa cuộc sống của người dân. Thông tin này nhanh chóng được lan đi khắp nơi khiến người dân địa phương lo sợ về những hiểm họa khôn lường từ thiên tai sẽ kéo đến bất cứ lúc nào.

Ngày 1/8, PV báo Thanh Niên Online đã có mặt tại chi nhánh nông trường Biên Hòa - Thành Long (thuộc Công ty cổ phần đường Biên Hòa), nơi xuất hiện tin đồn sau khi có hiện tượng ễnh ương xuất hiện dày đặc, và chứng kiến rất nhiều ễnh ương, cóc, nhái nhỏ bằng đầu ngón tay bò khắp nơi trong khu vực nông trường. Ông Nguyễn Trọng Hòa, Giám đốc chi nhánh nông trường, khẳng định việc xuất hiện ễnh ương nhiều như vậy là do đơn vị này gây nuôi để bảo vệ mía.

Tin đồn ễnh ương xuất hiện bất thường báo hiệu động đất chỉ là thất thiệt

Tin đồn ễnh ương xuất hiện bất thường báo hiệu động đất chỉ là thất thiệt. Ảnh Thanh Niên 

Ông Hòa lý giải, khoảng 6 tháng trước, do nông trường xuất hiện dịch sâu đục thân hại mía, ông quyết định mua hơn 60 kg cóc, nhái, ễnh ương rồi thả vào khu vực nông trường mía rộng hơn 1.000 ha.

Song song đó, nông trường cũng phối hợp đồn biên phòng tuyên truyền người dân không bắt nhái, ếch, chim trong khu vực nông trường để bảo vệ mùa đồng. Đồng thời, ông Hòa cho nhân viên cắm nhiểu biển thông báo cấm bắt các loại trên.

Về tin đồn động đất, ông Hòa cho biết thêm: “Nếu loài này xuất hiện nhiều trong khu vực nông trường chúng tôi thì chắc chắn mùa sau chúng tôi nhẹ thở, khỏi lo sâu bệnh. Nếu bà con nông dân nắm được quy luật về con thiên địch thì bà con cũng sẽ giữ chúng để bảo vệ mùa màng thôi”.

Ông Nguyễn Văn Chủng, Chủ tịch UBND xã Thành Long, cũng khẳng định: “Qua xác minh thì mới biết thông tin sắp có động đất sau khi hàng ngàn con ễnh ương xuất hiện chỉ là những tin đồn thất thiệt.”

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang