Lý giải vì sao ngủ 8 giờ một đêm là thời gian hoàn hảo

author 16:42 14/06/2018

(VietQ.vn) - Nghiên cứu mới cảnh báo, ngủ ít hơn 6 giờ hoặc nhiều hơn 10 giờ một đêm làm gia tăng nguy cơ tử vong sớm, kết quả nghiên cứu này cho thấy, ngủ 8 giờ một đêm thời gian hoàn hảo cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những phụ nữ ngủ trong 10 giờ một đêm có nguy cơ mắc các bệnh dẫn đến tử vong sớm cao hơn ít nhất 3%. Các căn bệnh này gồm béo bụng, huyết áp cao, nồng độ chất béo hoặc đường trong máu cao. Trong khi đó, nếu ngủ không đủ giấc có thể gây ra tình trạng viêm trong cơ thể dẫn đến các triệu chứng chuyển hóa.

Ngủ ít hơn 6 giờ hoặc nhiều hơn 10 giờ một đêm làm gia tăng nguy cơ tử vong sớm

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc đã phân tích 133.608 người trong độ tuổi từ 40 đến 69. Những người tham gia trả lời các câu hỏi về thời gian ngủ của họ mỗi ngày trong suốt một năm, tính cả thời gian ngủ ban ngày. Các nhà nghiên cứu cũng tiến hành thu thập mẫu máu, DNA và nước tiểu của những người tham gia.

Một số người tham gia mắc các hội chứng chuyển hóa khi họ xuất hiện một số vấn đề như béo bụng, lượng đường trong máu cao, mức cholesterol tốt thấp và huyết áp cao.

Hội chứng chuyển hóa được định nghĩa là một nhóm các bệnh cùng nhau làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường loại 2 của người bệnh.  

Các nhà nghiên cứu cũng khuyến cáo nên ngủ từ 7 giờ rưỡi đến 8 giờ một đêm. Phát hiện này được đưa ra sau khi một nghiên cứu được công bố vào tháng 5 năm 2017 cho thấy ngủ nhiều hơn hoặc ít hơn 7 hoặc 7.5 giờ mỗi đêm làm tăng nguy cơ ung thư phổi và mất trí nhớ của một người.

Theo các nhà nghiên cứu, ngủ quá ít, hoặc quá nhiều đều làm gián đoạn hormone ngủ từ đó thúc đẩy khối u tăng trưởng. Thiếu ngủ cũng khiến nồng độ đồng trong máu cao, làm tăng thêm nguy cơ ung thư.

 An Nhiên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang