Lý giải vì sao nho mẫu đơn giá hàng triệu đồng 1 kg vẫn hút khách

authorĐỗ Thu Thoan 07:40 21/06/2017

(VietQ.vn) - Dù có giá đắt đỏ lên đến hàng triệu đồng/kg, song nho mẫu đơn, một loại nho nổi tiếng có xuất xứ từ Nhật Bản, vẫn hút người mua.

Sự kiện: tin tức thị trường

Theo các chủ cửa hàng bán trái cây tại TP HCM, báo Tin tức/TTX cho hay, loại nho mẫu đơn của Nhật Bản rất hút khách dù có giá đắt đỏ. Tuy nhiên, do số lượng không nhiều, chủ yếu qua đường xách tay và khó bảo quản nên cầu luôn vượt cung khiến giá nho mẫu đơn tăng cao.

Theo Tin tức/TTX, đầu mùa, giá nho mẫu đơn lên tới gần 2 triệu đồng/chùm, hiện nho mẫu đơn đã dần hạ nhiệt, chỉ tầm 900.000 - 1,5 triệu đồng/chùm, tùy theo trọng lượng.

ly-giai-vi-sao-nho-mau-don-gia-hang-trieu-dong-1-kg-van-hut-khach

Nho mẫu đơn của Nhật có giá hàng triệu đồng vẫn hút khách mua. Nguồn cửa hàng Mia Fruit/TTX

Lí giải vì sao loại nho này được yêu thích, các chủ cửa hàng cho biết, do nho mẫu đơn được trồng theo kiểu “1 nhánh 1 chùm” theo phương pháp hữu cơ nên các chùm nho sẽ được hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng, từ đó sản xuất ra loại nho có chất lượng cao.

Mỗi chùm nho trong giai đoạn phát triển được bọc trong một lớp giấy trắng đặc biệt để tránh các bụi bẩn hay nguy hại từ côn trùng.

Trước đó, trao đổi với báo Đất việt, chị Nguyễn Ngọc Huyền, Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu hoa quả Mia Fruit cho biết, nho mẫu đơn vốn là giống nho Muscat lâu năm của Nhật Bản.

Chị Huyền cho hay, thị trường Việt đã quá nhiều loại hoa quả nhập khẩu, song quả nho Nhật Bản mang lại cho người tiêu dùng những đặc tính sản phẩm đặc biệt mà loại nho khác không có.

Trái nho hình bầu dục, có khía ở đuôi quả, vị thơm ngọt của mùi hoa và khác biệt hoàn toàn so với vị ngọt đặc, hay ngọt chát của các loại nho khác. Thịt quả không giòn quá, vỏ cũng không quá cứng và hoàn toàn có thể ăn cả vỏ mà không có vị chát.

Theo giới thiệu của vùng trồng nho mẫu đơn bậc nhất Nhật Bản - Okayama, nho có hàm lượng đường cao gấp 18 lần và  hàm lượng axit - vị chua rất thấp nên có được vị ngọt thơm đặc biệt. Nho mẫu đơn là loại nho không hạt, trọng lượng trung bình khoảng 600 - 800 gram/chùm, báo Đất việt thông tin.

Nho mẫu đơn có mùa cho trái từ cuối tháng 5 tới giữa tháng 11. Thời điểm quả rộ nhất, ngon nhất là từ đầu tháng 9 tới giữa tháng 10.

ly-giai-vi-sao-nho-mau-don-gia-hang-trieu-dong-1-kg-van-hut-khach

Nho tại vườn ở Nhật được chăm sóc rất kỹ càng bằng công nghệ giám sát. Ảnh: Vnexpress

Cũng theo Tin tức/TTX , ngoài vị ngon của loại nho này, các chủ cửa hàng cho biết sức hút của nó còn vì đem lại nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em. Ngoài ra, chất Polyphenol ở nho mẫu đơn còn giúp phòng ngừa các chứng bệnh liên quan đến tim mạch.

Theo Vnexpress, hiện nay, Nhật là một trong những quốc gia có nhiều loại nho giá cao. Cụ thể, hồi đầu tháng 7 năm ngoái, tại siêu thị Kurashi Kaientai ở quận Hyogo, vùng Kansai (Nhật Bản), chùm nho Ruby Roman 30 trái được trưng bày tại đây được định mua với mức giá khoảng 366 USD, tức hơn 8 triệu đồng.

Tại Nhật, nho Ruby Roman là sản phẩm quý. Những quả nho đầu tiên được xem là đem lại uy tín và may mắn nên thường được đưa đến buổi đấu giá và bán với giá cao ngất ngưởng.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang