Lý Hoàng Nam nhận được bao nhiêu tiền thưởng khi vô địch Wimbledon trẻ 2015?

author 15:17 13/07/2015

(VietQ.vn) - Đôi hạt giống số 8 Lý Hoàng Nam/Nagal (Ấn Độ) đã đăng quang nội dung đôi nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 diễn ra tại London (Anh) sau chiến thắng 2-0 trước đôi hạt giống số 4 Reilly Opelka (Mỹ)/Akira Santillan (Nhật Bản) ở trận chung kết.

Hoàng Nam bất ngờ khi vô địch nội dung đôi giải trẻ Wimbledon 2015.

Chỉ hai giờ trước trận đấu này, Reilly Opelka đã đăng quang ở nội dung đơn nam Giải quần vợt Wimbledon trẻ 2015 sau khi đánh bại đối thủ người Thụy Điển Mikael Ymer với tỉ số 2-0 (7-6, 6-4) ở trận chung kết. Trong khi đó, Akira Santillan (hạng 7 trẻ thế giới) từng nhiều lần khuất phục Hoàng Nam ở nội dung đánh đơn.

Đôi Reilly Opelka/Akira Santillan cũng chính là những người đã loại đôi của tay vợt trẻ số 1 thế giới Taylor Fritz và Michael Mmoh (hạng 3 trẻ thế giới) ở bán kết. Vậy nên, họ được đánh giá là "kèo trên" của Hoàng Nam/Sumit Nagal ở trận chung kết này.

Ngay từ đầu, trận đấu đã diễn ra quyết liệt. Hai đôi VĐV đều tận dụng thành công lợi thế cầm giao bóng để rượt đuổi nhau về mặt tỉ số đến 5-5. Đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal bất ngờ bẻ bàn thứ 11 do đối phương giao bóng để vượt lên dẫn 6-5 nhưng ngay sau đó lại bị đôi Reilly Opelka/Akira Santillan bẻ lại ở bàn thứ 12 để san bằng tỉ số 6-6.

Ở loạt đánh tie-break cân não, đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal sớm tạo được lợi thế để thắng 7-4, giành chiến thắng ván một với tỉ số 7-6 sau 37 phút thi đấu. Dù thắng, đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal chỉ ghi được tổng cộng 38 điểm ở ván này, kém 2 điểm so với đôi Reilly Opelka/Akira Santillan.

Kịch bản ván hai diễn ra khá giống ván đầu tiên. Chỉ khác là đôi Hoàng Nam/Sumit Nagal bẻ được bàn thứ 10 quyết định do đối phương cầm giao bóng để vượt lên giành chiến thắng 6-4 và chính thức đăng quang ngôi vô địch một cách xứng đáng.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Hoàng Nam lên ngôi vô địch tại một giải Grand Slam trẻ. Và đó cũng là một cột mốc lịch sử đáng nhớ của quần vợt VN.

Khi Hoàng Nam bất ngờ giành quyền vào chung kết nội dung đôi nam trẻ Wimbledon, nhiều ý kiến cho rằng tay vợt này sẽ đạt được gần 2 tỷ đồng tiền thưởng. Tuy nhiên trưởng bộ môn quần vợt Việt Nam Đoàn Quốc Cường cho biết Hoàng Nam và Nagal không được nhận đồng tiền thưởng nào.

“Theo qui định của Liên đoàn quần vợt quốc tế, các VĐV trẻ không được nhận phần thưởng tiền mặt ở các giải trẻ, ngay cả các giải trẻ thuộc Grand Slam. Nhiều người không biết đến qui định này nên tưởng các VĐV trẻ cũng được thưởng cao là không chính xác”, ông Đoàn Quốc Cường nói.

Vậy Hoàng Nam/Nagal được gì sau ngôi vô địch lịch sử? ông Đoàn Quốc Cường cho biết cả 2 được nhận cúp và được cộng 90 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng trẻ ITF.

“Thế nhưng phần thưởng vô giá mà Hoàng Nam cùng người chơi có được đó là vinh dự, sự khẳng định mình ở sân chơi trẻ hàng đầu thế giới. Họ sẽ kiếm ra được tiền, thậm chí rất nhiều tiền nếu thi đấu thành công như vậy ở các giải đấu nhà nghề. Hẳn đó là mục tiêu và động lực để Hoàng Nam hướng đến”, ông Đoàn Quốc Cường cho biết.

Cũng theo ông Cường, ngôi vô địch đôi nam Grand Slam trẻ Wimbledon của Hoàng Nam/Nagal không chỉ làm người hâm mộ quần vợt Việt Nam vui mừng mà cả làng quần vợt châu Á cũng vui lây. Cũng vì thế mà ngay sau biết tin đôi này vô địch, lãnh đạo Liên đoàn quần vợt châu Á đã gửi tin chúc mừng đến quần vợt Việt Nam.

“Tham dự các Gland Slam trẻ, tôi chỉ tập trung vào nội dung đánh đơn. Bởi thế, không nghĩ mình sẽ lên ngôi ở nội dung đánh đôi của giải trẻ Wimbledon năm nay. Tôi rất vui và bất ngờ với thành tích này”, Lý Hoàng Nam nói sau khi cùng đồng đội Sumit Nagal (Ấn Độ) giương cao Cup vô địch tối qua 12/7.

Trong lần đầu tiên tham dự giải trẻ Wimbledon, Lý Hoàng Nam không đặt mục tiêu cụ thể mà chỉ cố gắng đánh tốt từng trận đấu. Tuy nhiên, anh bị loại ngay vòng đầu tiên của nội dung đơn trẻ trước Patrik Niklas-Salminen (Phần Lan) - người sau đó vào đến bán kết. 

“Sau trận thua đó, tôi và HLV Christian Brydniak rất buồn. Chúng tôi phải phân tích lại trận đấu, rút ra những điều chưa làm được, nguyên nhân dẫn đến thất bại... Từ đó tôi phải gấp rút điều chỉnh về kỹ thuật, nhất là những quả thuận tay, theo hướng dẫn của HLV. Ở trận đánh với Niklas-Salminen, tôi đã đánh hỏng rất nhiều cú thuận tay. Tôi nhờ đó tìm lại được cảm giác và chơi càng ngày càng hay qua từng trận”.

Chia sẻ về đối tác Sumit Nagal, tay vợt của Việt Nam cho biết: “Lúc đầu chúng tôi chưa quen nhau nhưng sau vài trận đấu đã quen dần lối đánh và chơi càng ngày càng ăn ý. Có thể ở giải trẻ Mỹ Mở rộng sắp tới, chúng tôi sẽ lại đứng cặp cùng nhau. Tuy nhiên, đó chỉ là tương lai vì Nagal tập huấn ở Đức nên chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể”.

Nhà vô địch trẻ Wimledon không quên cảm ơn HLV, gia đình, khán giả Việt Nam đã luôn theo dõi và động viên anh trong quá trình tập luyện và thi đấu ở Anh vừa qua. “Trong tập luyện và thi đấu tôi có những lúc vui, lúc buồn. Chính sự quan tâm của gia đình và mọi người đã giúp tôi có được thành công như ngày hôm nay”.

Long Nguyễn(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang