Ly hôn chồng và nghèo kiết xác, mẹ đơn thân trở thành triệu phú

authorThúy Hạnh 12:38 16/10/2016

(VietQ.vn) - Bí quyết thành công của những bà mẹ đơn thân từ tay trắng 'chuyển mình' thành triệu phú là vì muốn con cái có cuộc sống tốt hơn.

Tình mẫu tử là tình cảm thiêng liêng, cao quý nhất của con người, là động lực giúp người phụ nữ có thể vượt qua tất cả gian nan, thử thách trong cuộc sống.

Nhân ngày 20/10 sắp tới, hãy nhìn lại tấm gương những người phụ nữ đã vượt qua sự bất hạnh của bản thân và những khó khăn chồng chất sau khi ly hôn, lập nghiệp từ 2 bàn tay trắng để trở thành triệu phú sau:

Belinda Grashion, triệu phú người Anh 56

Belinda là một nhà phát triển bất động sản toàn cầu, sở hữu một trang trại lớn ở Yorkshire và sống trong một biệt thự tuyệt đẹp ở Barbados. Nhưng trước khi đến với những thành công của ngày hôm nay, chị đã từng vượt qua một khoảng thời gian vô cùng khó khăn khi cuộc hôn nhân kéo dài 18 năm tan vỡ.

 Triệu phú Belinda Grashion. Ảnh: Tri thức trẻ

Theo Tri thức trẻ cho biết, 18 năm trước, là một nhân viên massage trị liệu bán thời gian, tiền lương không đủ để nuôi 2 con đang tuổi đi học, chị Belinda Grashion ở South Yorkshire, Anh, đã thường xuyên phải nhịn đói để nhường thức ăn cho các con.

Tuy nhiên, thay vì chìm trong tuyệt vọng, chị quyết làm mọi thứ để các con không bao giờ phải lo lắng về tiền như mình. Chị cũng muốn làm gương cho các con gái, khi đó 13 và 15 tuổi, thấy rằng một bà mẹ đơn thân có thể tự đứng vững trên đôi chân mình và trở nên giàu có.

Từ một phụ nữ không có trình độ, nghỉ học năm 16 tuổi và chỉ làm việc nội trợ trong suốt 18 năm, Belinda dấn thân vào thị trường bất động sản. Ban đầu không có tiền đầu tư, chị làm môi giới bất động sản, khôn khéo tìm những ngôi nhà cần bán gấp hoặc bị hư hỏng mà chủ nhà chấp nhận bán rẻ, chỉ bằng 75% giá thị trường. Sau đó, Belinda mạnh dạn vay ngân hàng, đầu tư cải tạo, sửa sang lại những ngôi nhà này rồi cho thuê hoặc bán lại với giá hời, kiếm được những khoản lợi nhuận đáng kể.

Trong vòng 4 năm, lợi nhuận từ việc kinh doanh đã biến chị trở thành triệu phú. Cuộc đời của ba mẹ con thay đổi hoàn toàn: Có nhà đẹp, xe hơi và cả những kỳ nghỉ ở nước ngoài mỗi năm.

Hiện người phụ nữ 56 tuổi này đang cùng các cộng sự tập trung vào thị trường nhà ở cao cấp và mở các khóa đào tạo phụ nữ cách làm giàu từ đầu tư bất động sản. Các con gái bà, hiện đều ở độ tuổi 30, cũng tự gây dựng tài sản qua đầu tư nhà đất và đã tự mua nhà, xe từ độ tuổi 20.

10 nữ doanh nhân quyền lực nhất thế giới năm 2016 là ai?(VietQ.vn) - Forbes đã công bố danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Họ là các nhà lãnh đạo, doanh nhân, nhà hảo tâm, thông minh nhất thế giới 2016.

Triệu phú Bernadette Doyle, 41 tuổi

Bernadette Doyle cũng là một phụ nữ nghị lực cũng làm giàu từ 2 bàn tay trắng sau khi ly hôn chồng và một mình nuôi con. Giờ đây, bà mẹ đơn thân làm chủ một công ty kinh doanh trực tuyến trên nhiều lĩnh vực.

 Chị Bernadette Doyle và hai con trai có thể tận hưởng 4 kỳ nghỉ ở nước ngoài mỗi năm. 

Theo Vietnamnet Bernadette Doyle từng chia sẻ, "Khi bạn là mẹ đơn thân, bạn phải một tay phải lo liệu tất cả mọi việc, từ nấu ăn, thức đêm chăm con ốm cho đến trả mọi hóa đơn sinh hoạt. Áp lực đó đã thôi thúc tôi phải làm giàu".

Bernadette ly hôn cách đây 7 năm, khi đó, 2 cậu con trai chị, một mới lên 3 tuổi và một mới chỉ 1 tuổi. Cảm thấy phải có trách nhiệm chăm sóc tốt cho các con, bà mẹ đơn thân này đã lao vào kiếm tiền bằng cách kinh doanh trực tuyến khi thị trường còn non trẻ và đầy tiềm năng. May mắn mỉm cười với Bernadette khi chỉ 2 năm bắt tay vào kinh doanh, chị đã thành công.

Không giống như nhiều người giàu có khác, Bernadette không ham mua sắm các thiết bị tiên tiến nhất cho con mà thích dành cho con những trải nghiệm, dù ở nhà, hay ra nước ngoài. "Chúng tôi đi trượt tuyết, lướt ván, cưỡi ngựa...", bà mẹ kể.

Nữ triệu phú Geeta Sidhu-Robb, 49 tuổi

Geeta Sidhu-Robb là người sáng lập và sở hữu 75% cổ phần công ty thực phẩm có lợi cho sức khỏe Nosh Detox. Không như những người phụ nữ trên phải chật vật về kinh tế nhưng chị lại chịu cú sốc tinh tinh thần rất lớn sau khi ly hôn, Geeta từng phải nhập viện vì suy nhược cơ thể và nôn mửa liên tục.

 Chị Geeta Sidhu-Robb hạnh phúc bên các con. Ảnh: Vnexpress

Theo Vnexpress cho biết, Chị và 3 con - khi đó là 1, 3 và 7 tuổi đã phải ngủ nhờ nhà một người bạn và Geeta đã trở lại công việc làm luật sư kinh tế sau khi nghỉ vài năm ở nhà chăm con.

Mặc dù có thể lo cho gia đình mức sống khá nhờ thu nhập từ nghề luật sư nhưng Geeta muốn làm việc tại nhà để dành nhiều thời gian hơn cho con. Ban đầu, bà mẹ đơn thân tranh thủ tự tay nghiên cứu và chế biến các thực phẩm có lợi cho sức khỏe như các món ăn không chất bảo quản và nước ép trái cây nguyên chất rồi bán cho bạn bè, người thân. Sau đó, Geeta lập một trang web bán hàng để mở rộng việc kinh doanh và bán trực tuyến trên trang Amazon.

Khi việc kinh doanh phát đạt, Geeta thành lập công ty Nosh Detox. Công ty thực phẩm có lợi cho sức khỏe này hoạt động rất tốt với lợi nhuận 4, 75 triệu bảng Anh trong năm ngoái.

Mặc dù bây giờ gia đình có thể tận hưởng bốn kỳ nghỉ một năm, chị Geeta vẫn muốn các con theo lối sống giản dị. "Giáng sinh mấy năm trước, tôi đã đưa con đi giúp đỡ các em bé mồ côi ở châu Phi, sau khi bọn trẻ chê bai những món quà chúng được tặng năm trước. Tôi tự hào mình là một bà mẹ đơn thân có thể chu cấp cho con những điều chúng cần, nhưng quan trọng hơn là dạy con biết trân trọng những đặc quyền mình có so với những người khác", người mẹ nói.

Thúy Hạnh (T/H)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang