Lý lịch đáng nể của thành viên HĐQT mới ở Vinamilk

author 09:02 27/04/2013

(VietQ.vn) - Bất ngờ doanh nhân trẻ Hà Văn Thắm - Ông chủ Tập đoàn Đại Dương được bầu là thành viên HĐQT Công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk

Ông Hà Văn Thắm được đánh giá là doanh nhân rất trẻ nhưng lại có kinh nghiệm và thành tích rất đáng nể trên thương trường. Bản thân ông là người đứng ở vị trí thứ 8 trong top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán ở Việt Nam hiện nay với lượng cổ phiếu trị giá 1.800 tỷ đồng.

Mô tả ảnh.

Doanh nhân Hà Văn Thắm được đánh giá cao trên thương trường. Ảnh: N. N

Từ năm 1993 đến năm 1997 : Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Bình Minh; Từ năm 1997 đến năm 2001 : Tổng Giám đốc Công ty TNHH VNT, Từ năm 2001 đến năm 2003 : Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh VietCans; Từ năm 2003 đến năm 2004 : Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Dương; Từ năm 2004 đến năm 2007 : Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Nông thôn Hải Dương; Từ năm 2007 đến nay : Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đại Dương. Đặc biệt, từ tháng 4/2013, ông Thắm trở thành thành viên HĐQT Vinamilk.

Ông Hà Văn Thắm được khởi nghiệp trên con đường thương trường từ năm 1993. Một người bạn luật sư đã khuyên ông Thắm nên kinh doanh. Sẵn có niềm đam mê, với số vốn nho nhỏ vài nghìn đôla vay mượn của bạn bè, chàng trai này bắt tay ngay vào công việc. Hồi đó Việt Nam mới mở cửa, có nhiều cơ hội làm ăn.

Ban đầu ông Thắm làm đại lý cho một số hãng lớn, với những mặt hàng kinh doanh đầu tiên là dầu ăn và lốp xe ôtô; ông Thắm tự nhận mình là một trong những người đầu tiên đưa dầu ăn Neptune vào Việt Nam.

Sau phân phối, ông Thắm chuyển sang mua bán sáp nhập một số công ty sản xuất của nước ngoài. Rồi do sự tình cờ, tôi tham gia vào lĩnh vực ngân hàng, sau này là chứng khoán, bất động sản.

Chia sẻ về cơ duyên đến với ngành ngân hàng, ông Thắm cho biết ông tình cờ gặp một cổ đông muốn bán cổ phần của Ngân hàng nông thôn Hải Hưng, giờ là Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank). Thế là ông và một số người bạn bỏ tiền ra mua. Không hẳn là có chiến lược bài bản gì, đơn giản thấy thích thì mua. 

"Ngân hàng không phải là một ngành chỉ cần học ở trường là có thể quản trị được ngay. Thường thì ngân hàng có những nguyên tắc rất chặt chẽ, nhưng cũng cần sự cảm nhận để quyết định", ông Thắm cho biết.

Ông chủ Tập đoàn Đại Dương khẳn định mình là người gặp nhiều may mắn khi trong nhiều năm kinh doanh, chưa có khó khăn nào đến mức khiến ông cảm thấy thất bại đau đớn, buồn chán hay sụp đổ cả.

"Tôi bắt đầu kinh doanh vào đúng thời điểm. Đó là may mắn đầu tiên và rất quan trọng. Những may mắn khác có được nhờ kế hoạch kinh doanh của chính mình. Tôi xác định đã kinh doanh đương nhiên phải có kế hoạch tốt, có chiến lược tốt và phải làm đúng, có sự cố gắng, nỗ lực học hỏi. Tuy nhiên, may mắn luôn là yếu tố quan trọng", ông Thắm chia sẻ.

Một bí quyết theo ông Thắm là sử dụng người trẻ. Năm nay mới 40 tuổi, ông Thắm là người trẻ nhất trong top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán. Trong bộ máy lãnh đạo của Tập đoàn Đại Dương và các công ty thành viên cũng có rất nhiều người trẻ nắm những chức vụ quan trọng như ông Phó Thiên Sơn - Quyền TGĐ Ocean Hospitality (28 tuổi), ông Lê Quang Thụ - TGĐ Ocean Group (38 tuổi), bà Nguyễn Minh Thu - TGĐ Ocean Bank (39 tuổi).... Phần lớn các Phó TGĐ của Ocean Bank có độ tuổi từ 34-36.

Việc có mặt ở HĐQT của Vinamilk từ tháng 4/2013 của ông Thắm là do SCIC đề cử. Cùng dịp này, bà Lê Thị Băng Tâm, chủ tịch HDBank cũng có mặt trong HĐQT của Vinamilk.

Họ tên:

Hà Văn Thắm

Ngày sinh:

11/12/1972   (41 tuổi)                      

Quê quán:

Xã An Hà, huyện Lạng Giang, Bắc Giang

Địa chỉ thường trú:

Phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội

Trình độ học vấn:

+ Cử nhân ĐH Thương Mại

+ Thạc sỹ trường ĐH Columbia Commonwealth, USA

+ Tiến sỹ Quản trị Kinh doanh tại trường ĐH Công nghệ Paramount, USA

Chức vụ đang nắm giữ:

+ Chủ tịch CTCP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group)

+ Chủ tịch Ngân hàng TMCP Đại Dương (Ocean Bank)

+ Chủ tịch CTCP Khách sạn và dịch vụ Đại Dương (Ocean Hospitality)

+ Chủ tịch CTCP Bán lẻ và quản lý bất động sản Đại Dương (Ocean Retail)

+ Thành viên HĐQT CTCP Vinamilk

Gia đình:

Cha: Hà Văn Chương

Mẹ: Tô Thị Khuyên

Chị: Hà Thị Anh

Chị: Hà Thị Sơn

Anh trai: Hà Trọng Nam - Chủ tịch Kem Tràng Tiền

Vợ: Hồ Thị Quỳnh Nga (35  tuổi)

Con: Hà Bảo Linh (9 tuổi)

Con: Hà Bảo Minh (5 tuổi)

Con: Hà Bảo Long (1 tuổi)

Tài sản

Cổ phần Tập đoàn Đại Dương (OGC), Tài sản của doanh nghiệp tư nhân Hà Bảo...

 

Là người giàu thứ 8 trên TTCK với lượng cổ phiếu OGC trị giá hơn 1.400 tỷ đồng (cập nhật ngày 26/4/2013)

Hồng Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang