Lý lịch 'khủng' của Vũ Thành An - người cầm cờ cho Việt Nam tại SEA Games 29

author 10:11 13/08/2017

(VietQ.vn) - Tại SEA Games 29, vận động viên đấu kiếm Vũ Thành An là gương mặt có được vinh dự cầm cờ cho Đoàn TTVN. Đây là VĐV rất giàu thành tích trong thi đấu.

Theo thông tin từ Liên đoàn Thể thao Việt Nam, vận động viện (VĐV) Vũ Thành An thuộc môn đấu kiếm sẽ là người nhận được vinh dự cầm cờ rước Đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) tại SEA Games 29 trong lễ khai mạc được tổ chức tại Malaysia.

Đây là lần thứ hai liên tiếp một VĐV đấu kiếm gánh vác sứ mệnh cao cả này sau trường hợp của đồng đội Nguyễn Tiến Nhật ở kỳ Thế vận hội cách đây 4 năm. Với những thành tích “khủng” mà Vũ Thành An đã đạt được, VĐV đấu kiếm hoàn toàn xứng đáng với trọng trách này.

VĐV đấu kiếm Vũ Thành An là người được nhận vinh dự cầm cờ dẫn đoàn TTVN tại SEA Games 29

VĐV đấu kiếm Vũ Thành An là người được nhận vinh dự cầm cờ dẫn đoàn TTVN tại SEA Games 29 

Vũ Thành An sinh năm 1992 tại Hà Nội, gắn bó với môn đấu kiếm từ năm 15 tuổi trong đợt tuyển sinh của đội đấu kiếm Hà Nội. Nhờ đam mê tập luyện, Thành An đã nhanh chóng trở thành một trong những VĐV đấu kiếm hay nhất Việt Nam gần đây.

VĐV đấu kiếm Vũ Thành An lần đầu dự SEA Games vào năm 2011 khi mới 19 tuổi. Năm đó anh giành được một tấm huy chương bạc và liên tục góp mặt ở những kỳ đại hội sau.

Nhắc đến Vũ Thành An không thể không nhắc đến màn thể hiện mãn nhãn tại SEA Games 28 (năm 2015). 2 HCV (1 huy chương vàng cá nhân và một huy chương vàng đồng đội ) của Vũ Thành An đã góp phần làm nên thành công ngoài mong đợi cho tuyển đấu kiếm của Việt Nam và đem đến sự mở màn không thể tuyệt vời hơn trong chiến dịch SEA Games 28 tại Singapore.

Vũ Thành An liên tiếp có được những thành công tại SEA Games và các giải đấu kiếm trong khu vực và trên thế giới
 
Vũ Thành An liên tiếp có được những thành công tại SEA Games và các giải đấu kiếm trong khu vực và trên thế giới

Vũ Thành An liên tiếp có được những thành công tại SEA Games và các giải đấu kiếm trong khu vực và trên thế giới

Không lâu sau đó, VĐV trẻ tuổi này tiếp tục đoạt huy chương vàng Giải trẻ châu Á.

“Thừa thắng xông lên”, năm 2016, chuyên gia kiếm chém của Việt Nam liên tiếp nâng cao chiến tích của mình, với một huy chương đồng giải vô địch châu Á, cùng một suất Olympic được đánh giá còn quý và khó hơn nhiều những thành huy chương anh từng giành được.

Trong lễ xuất quân tham dự Olympic 2016, Thành An cũng là người đại diện cho 23 tuyển thủ đọc tuyên thệ tại lễ xuất quân đoàn thể thao Việt Nam với quyết tâm nỗ lực hết mình để làm nên một kỳ Olympic thành công về mọi mặt và vinh dự được trao nhiệm vụ cầm cờ cho Đoàn TTVN.

Anh được Đoàn TTVN 'chọn mặt gửi vàng' vì thành tích vượt trội và

Anh được Đoàn TTVN 'chọn mặt gửi vàng' vì thành tích vượt trội và có những bước tiến đáng nể trọng 

Không chỉ vậy, Thành An còn được mệnh danh là “hot boy đấu kiếm” với hình thể lý tưởng như một siêu mẫu, nổi bật là chiều cao 1m87, khuôn mặt với những nét cương nghị, chính trực và ánh mắt rạng ngời.

Với 2 HCV đạt được tại SEA Games 28, xuất sắc giành vé tham dự Olympic Rio 2016,… Vũ Thành An là cái tên được chọn để cầm cờ tại SEA Games 29 sắp diễn ra tại Malaysia.

Theo đánh giá, tuyển thủ đấu kiếm đất Hà Thành hội đủ yếu tố cần thiết cho vị trí của người cầm cờ. Ngoài việc xuất sắc giành suất chính thức tới Brazil, Thành An còn là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất, với những bước tiến vượt bậc để đạt tới đẳng cấp hàng đầu châu lục. Tại SEA Games 29 năm nay, Thành An tiếp tục là niềm hy vọng vàng của TTVN.

Phạm Hương, Minh Tú, Mâu Thủy xinh đẹp lộng lẫy ‘chạm chán’ nhau tại Đấu trường phong cách(VietQ.vn) - Phạm Hương, Minh Tú, Mâu Thủy sẽ cùng góp mặt trong chương trình 'Đấu trường phong cách'. Những bộ trang phục theo từng phong cách sẽ được các ngôi sao trình diễn.

Lăng Thị (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang