Phẫn nộ chồng đập mộ, vứt hài cốt của vợ xuống sông vì sợ bị ma ám

author 18:50 06/10/2015

(VietQ.vn) - Người dân huyện Phú Tân (An Giang) đang rất bức xúc trước vụ việc chồng đập phá mộ, vứt hài cốt của vợ xuống sông rồi đập nát di ảnh người quá cố vì sợ bị ma ám.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ vào ngày 6/10, công an huyện Phú Tân tỉnh An Giang cho biết đang điều tra, xử lý ông Đặng Văn Khỏe (55 tuổi, ngụ ấp Phú Đông, xã Phú Long) về hành vi xâm phạm mồ mả, hài cốt chỉ vì sợ bị ma ám (?!). Theo báo cáo ban đầu của chính quyền địa phương, ngày 2/10 ông Khỏe đã đập nát di ảnh của vợ, đập bỏ ngôi mộ vợ mình rồi lấy hài cốt đổ xuống sông.

Mộ bà Thơm bị ông Khỏe khoét một bên để lấy hài cốt quăng xuống kênh vì sợ bị ma ám

Mộ bà Thơm bị ông Khỏe khoét một bên để lấy hài cốt quăng xuống kênh vì sợ bị ma ám

Bức xúc trước việc làm của ông Khỏe, người dân địa phương và họ hàng bên vợ của ông này đã đứng ra tố cáo. Theo chị Đặng Thị Cam - con gái ông Khỏe, cha chị đã đập một bên mộ mẹ mình để lấy hài cốt quăng xuống sông vào khoảng 8h sáng 2/10. Trong khi đó, nhiều người dân kể lại cũng từng thấy ông Khỏe đến khu mồ mả đập một phần bên hông ngôi mộ của bà Trần Thị Thơm (vợ ông Khỏe) để lấy hài cốt nên liền chạy về báo với gia đình bà Thơm.

Khi mọi người chạy đến nơi thì ông Khỏe nói đã lấy số hài cốt đó bỏ vào bao ximăng quăng xuống kênh Phú Lạc rồi. Theo ông Đặng Văn Chấm, anh ruột ông Khỏe cho biết thì mấy bữa trước gia đình có nghe ông Khỏe nói “nó theo tao hoài chắc tao đập mồ nó quá". Thấy em trai quá ám ảnh với chuyện bị ma ám, ông Chấm có khuyên can nhưng không ngờ ông Khỏe vẫn quyết định đập mộ của vợ.

Người thân của bà Thơm vô cùng bức  xúc, bàng hoàng khi ông Khỏe đang tâm vứt bỏ hài cốt của vợ chỉ vì sợ bị ma ám

Người thân của bà Thơm vô cùng bức xúc, bàng hoàng khi ông Khỏe đang tâm vứt bỏ hài cốt của vợ chỉ vì sợ bị ma ám

Đáng chú ý, khi được hỏi vì sao có hành động như trên, ông Khỏe nói mấy ngày gần đây ông thấy bóng vợ xuất hiện trong nhà và vô cùng hoảng loạn, sợ bị ma ám nên mới đi đập mộ. Ông Khỏe cho rằng làm vậy thì vợ sẽ xuất hiện nữa chứ không biết đó là hành vi có tội. Sau đó, ông để hài cốt người đã khuất vào bao và đem quăng xuống mương.

Chỉ đến khi công an xã và công an huyện giải thích đó là hành vi sai trái, có thể bị xử lý hình sự thì ông Khỏe mới hoảng sợ lặn dưới mương mong tìm được hài cốt vợ hoàn lại chỗ cũ để giảm nhẹ tội. Hiện đã có rất nhiều người được huy động lặn mò nhưng tới nay vẫn chưa tìm được hài cốt của bà Thơm.

Chia sẻ với báo Thanh Niên, bà Nguyễn Thị Xứa, em dâu của bà Thơm (ở sát vách nhà ông Khỏe) cho biết, bà Thơm đã mất 13 năm nhưng ông Khỏe không làm đám giỗ. Hài cốt bà Thơm đã được cải táng 1 lần và có ít nhất 2 lần ông Khỏe đem lư hương của người vợ mình ra bụi tre sau nhà.

Ông Khỏe giờ đang hì hục lặn, mò tìm hài cốt vợ để mong chuộc tội

Ông Khỏe giờ đang hì hục lặn, mò tìm hài cốt vợ để mong chuộc tội

Được biết, mặc dù mấy ngày nay mệt mỏi nhưng khi trả lời người xung quanh ông Khỏe vẫn tỉnh táo, không có thái độ hay cử chỉ gì bất thường. Hiện ông Khỏe cũng cùng tham gia mò tìm hài cốt vợ để mong chuộc tội. Nhiều người lo ngại ông Khỏe lặn tìm dưới nước lâu bị vọp bẻ, tê cóng chết đuối nên cử người túc trực theo dõi đề phòng xảy ra chuyện xấu.

Theo người dân địa phương, bà Thơm sống với ông Khỏe được 13 năm (tại ấp Phú Đông, xã Phú Long, huyện Phú Tân) thì qua đời. Đương thời, bà Thơm là người giàu có trong làng, bà mất đi, để lại cho chồng của mình nhiều tài sản, trong đó có hơn 10 công đất ruộng.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang