Những phần mềm quét mã độc giúp bảo vệ máy tính cá nhân

authorDũng Anh 11:08 24/10/2015

(VietQ.vn) - Hiện nay có rất nhiều mã độc gây nguy hại xâm nhập vào máy tính cá nhân mà người dùng không hay biết, những mã độc này lấy cắp thông tin cũng như gây hư hỏng cho thiết bị của người dùng.

Sự kiện: Thủ thuật công nghệ

Thời gian gần đây, hàng loạt người dùng trong nước đã bị mã độc máy tính tấn công, người dùng nhận được các email spam có đính kèm file có đuôi .zip. Sau khi file được mở ra, máy tính của người dùng sẽ bị kiểm soát, các file dữ liệu (Word, Excel, PDF…) bị mã hóa, không thể mở ra được. Dưới đây là một số phần mềm diệt mã độc mà người dùng cần đến:

BKAV Ransomware Scan

Hãng phần mềm Bkav đã phát hành miễn phí công cụ chuyên dụng tìm và quét mã độc nguy hiểm này, phần mềm có tên BKAV Ransomware Scan - công cụ quét mã độc tống tiền, người dùng có thể download tại đây.

Sau khi Download, người dùng chỉ cần click đúp vào file để sử dụng mà không cần phải cài đặt. Từ giao diện phần mềm, nhấn nút ' Chọn thư mục ' để chọn ổ đĩa để phần mềm quét và tìm mã độc. Nhấn nút ' Quét ' để bắt đầu quá trình tìm và quét mã độc.

Hướng dẫn diết mã độc tống tiền trên máy tính

Sử dụng BKAV Ransomware Scan để quét mã độc máy tính

Avira PC Cleaner 

 Avira PC Cleaner sẽ giúp giải quyết tình trạng windows đang bị mã độc tấn công mà các trình bảo mật sẵn có không thể phát hiện được, hoặc muốn kiểm tra xem hệ điều hành có đang thực sự an toàn hay không. Phần mềm này mang đến chế độ quét mã độc triệt để để bạn loại bỏ hoàn toàn những thành phần này khỏi hệ thống.

Avira PC Cleaner hiển thị đến người dùng các tùy chọn quét, bạn chọn “Full scan” để cho phép chương trình tiến hành quét kĩ hơn toàn bộ hệ thống. Việc này có thể mất thời gian chút do việc quét được thực hiện trên tất cả các tập tin, thư mục, đồng thời đề xuất việc xóa các dữ liệu nghi ngờ là có mã độc trong quá trình quét.

The Cleaner 

The Cleaner là một công cụ hỗ trợ người dùng tìm kiếm và tiêu diệt các chương trình phần mềm độc hại khỏi máy tính, nó có thể xóa bỏ, cách ly các mã độc, các trojan, các speware... trên ổ cứng của máy tính một cách đơn giản, dễ dàng, hiệu quả.

Trong giai đoạn hiện nay máy tính uôn bị đe dọa bởi những phần mềm độc hại do đó cần có một phần mềm ngăn chặn những vấn đề đó cho chiếc máy tính. The Cleaner là một lựa chọn tối ưu, The Cleaner có thể bảo vệ, ngăn chặn đông thời khôi phục hệ thống máy tính khi bị các phần mềm độc hại xâm nhập.

Phần mềm The Cleaner sẽ nhanh chóng phát hiện và xác định vị trí của các phần mềm độc hai như virus, spyware,...đồng thời sẽ tiến hành loại bỏ chúng triệt để.

Ngoài ra, The Cleaner hỗ trợ rất nhiều tính năng hữu ích như loại bỏ các file rác, thư mục lỗi,...Đối với các dữ liệu có thể phục hồi thì phần mềm sẽ khôi phục lại chúng nếu không chúng sẽ bị loại bỏ tuy nhiên điều đó do người dùng tùy chọn. Do vậy, phần mềm đã giúp máy tính loại bỏ đi những nội dung thừa thãi chiếm dụng tài nguyên và giúp tăng tốc độ truy cập Internet trong máy tính.

Dũng Anh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang