Thảm kịch ‘ma men’ ăn lá ngón tự tử vì mâu thuẫn gia đình

author 12:41 26/04/2015

(VietQ.vn) - Trong ngày 24/4, gia đình đã tiến hành chôn cất Đinh Văn Lôn sau khi phát hiện ra thi thể ông ở bìa rừng, theo điều tra, ông Lôn đã ăn lá ngón tự tử sau khi bị gọi lên xã nhắc nhở vì hành vi đánh vợ con.

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 24/4, Đinh Văn Lôn (32 tuổi, trú tại thôn Đắk Lang, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi) đã được gia đình chôn cất vì ăn lá ngón tự tử trước đó.

Vợ chồng Lôn luôn xảy ra mâu thuẫn, anh thường xuyên ghen tuông vợ, uống rượu và đánh vợ. Người vợ phải sang nhà người thân tá túc sau đó tố cáo chính quyền địa phương. Nhận được đơn tố cáo, Công an xã Sơn Dung mời Đinh Văn Lôn đến cơ quan công an xã làm việc về hành vi đánh vợ.

Trưa 23/4, Đinh Văn Lôn uống rượu say, đến 17h cùng ngày, Lôn đi tìm hái lá ngón ăn tự tử. Sau đó, người con ruột phát hiện, đưa đi cấp cứu nhưng không kịp.

Ông Đinh Văn Chật cho biết lúc phát hiện thi thể, ông Lôn vẫn cầm lá ngón trên tay

Ông Đinh Văn Chật cho biết lúc phát hiện thi thể, ông Lôn vẫn cầm lá ngón trên tay. Ảnh Tuổi Trẻ

Ông Đinh Văn Chật, người phát hiện thi thể ông Lôn, cho biết chiều hôm đó sau khi từ xã về ông Lôn không hề có biểu hiện gì khác thường. Họ mới đi rẫy về thấy trời mưa nên rủ nhau uống rượu cho ấm bụng. Ông Lôn cũng tham gia, theo ghi nhận của báo Tuổi trẻ.

Đến khoảng 17g ông Lôn bỏ về nhà trước. Chẳng biết nói gì với vợ con rồi bỏ đi ra trước đầu làng, hỏi thì ông Lôn cười bảo đi dạo. “Đến khoảng 20g30 không thấy Lôn trở về nên anh em rủ nhau đi tìm. Sau đó thấy nó nằm bên bìa rừng, tưởng say rượu, khi đến gần mới biết Lôn ăn lá ngón tự tử” - ông Chật nói.

Theo thống kê của Công an huyện Sơn Tây, từ đầu năm đến nay tại thôn Đăk Lang đã có bảy vụ tự tử bằng lá ngón, trong đó chỉ một người may mắn thoát chết. Tất cả vụ tự tử trên đều khởi nguồn từ những cãi vã nhỏ trong gia đình.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang