'Ma trận' giá cả, xuất xứ bếp từ gắn mác Munchen

author 11:25 29/09/2019

(VietQ.vn) - Cùng một mã hàng bếp từ, mỗi nơi bán một giá, thậm chí chênh nhau lên đến cả chục triệu đồng, rồi nơi này tố nơi kia bán hàng giả, thậm chí, lãnh đạo công ty phân phối sản phẩm bếp Munchen không biết mình có bao nhiêu đại lý, đại lý này còn hợp tác với mình hay không…

Nhập khẩu từ Đức nhưng mã vạch đang cập nhật?!

Chị Phương (TP Hạ Long, Quảng Ninh) chia sẻ, năm ngoái, sau khi xây cất xong ngôi nhà, chị bắt đầu sắm sửa nội thất. Thời gian này, tại nơi chị ở có mở đại lý bán bếp từ nhập ngoại. Chọn tới chọn lui, chị chậc lưỡi quyết định mua một chiếc bếp từ của nhãn hiệu Munchen với giá 25 triệu đồng.

Theo lời giới thiệu của nhân viên tại đây, bếp này được nhập khẩu nguyên chiếc của Đức với rất nhiều tính năng ưu việt như khóa an toàn, hẹn giờ tắt bếp, cũng như chức năng cảnh báo nhiệt dư, dễ thao tác, an toàn…

Bề ngoài bếp từ Munchen chị Phương mua khá bắt mắt.

Bề ngoài chiếc bếp khá bắt mắt, sang trọng nên chị Phương tin tưởng tuyệt đối rằng đã mua được một món hàng chuẩn từ Đức! Tuy nhiên, khi về nhà, chị mày mò kiểm tra mã vạch trên sản phẩm thì lại không tìm được. Phần mềm kiểm tra mã vạch và một số website kiểm tra COD đều thông báo những con số này không tồn tại.

Đặc biệt, khi chị tham khảo giá trên nhiều website, chị phát hiện cùng mã bếp chị mua có sự chênh lệch rất lớn. Có nơi bán 20 triệu đồng, nơi lại bán 16 triệu, thậm chí có cửa hàng chỉ có giá hơn 10 triệu đồng.

“Tôi có ra đại lý thắc mắc thì được giải thích rằng mã đang trong quá trình cập nhật. Còn về giá họ giải thích nhưng nơi bán giá thấp đều là hàng giả, không đảm bảo chất lượng. Tôi không hiểu biết về vấn đề này nên cũng cho qua. Hiện tại, bếp nấu không có vấn đề gì, tuy nhiên tôi rất băn khoăn rằng, nếu sản phẩm được nhập khẩu từ Đức và đặc biệt với giá thành khá cao thì các thông số phải hoàn chỉnh, sao lại đang cập nhật được?!”, chị Phương băn khoăn.

“Ma trận” giá cả

Từ câu chuyện của chị Phương, PV Thương Trường đã tìm hiểu về nhãn hiệu bếp từ này. Và khi khảo sát thực tế, phóng viên không khỏi ngỡ ngàng trước “ma trận” về giá, thông tin, xuất xứ của nhãn hàng này. 

Cụ thể, cùng một mã hàng, mỗi nơi bán một giá, chênh nhau đến vài triệu đồng, nơi này tố nơi kia là bán hàng giả, thậm chí, lãnh đạo của công ty nhập khẩu, phân phối sản phẩm bếp Munchen không biết mình có bao nhiêu đại lý, đại lý kia còn hợp tác với công ty hay không…

 Nhân viên một cửa hàng trên đường Láng đang giới thiệu bếp Munchen.

Tại Hà Nội, trong vai khách có nhu cầu mua bếp từ, chúng tôi đến showroom thiết bị nội thất nằm trên đường Láng (Đống Đa)…để tìm hiểu. Chủ showroom ở đây cho biết, bếp từ Munchen là một trong những bếp bán chạy nhất tại đây. Khi bày tỏ muốn tìm hiểu về dòng sản phẩm có giá từ 15-17 triệu đồng, người đàn ông này giới thiệu cho PV một số mã hàng mới nhập về.

“Khoảng 17 triệu đồng, em nên dùng mã MG292 hoặc G60BK. Mã MG292 được ưa chuộng hơn cả, giá niêm yết là 19,1 triệu, giá bán ra là 17,2 triệu đồng. Nếu mua mã này sẽ được tặng bộ nồi cao cấp nhập khẩu của Đức hoặc máy hút mùi trị giá tới hơn 4 triệu đồng. Mã này là mã mới của năm 2019 và có rất nhiều tính năng ưu việt. Điều đặc biệt của mẫu bếp từ Munchen GM292 là công nghệ điều khiển mới. Bếp vẫn sử dụng hệ thống điều khiển cảm ứng riêng biệt cho từng vùng nấu thì người sử dụng có thể sử dụng núm điều khiển từ tính Magnetic Knob để tăng giảm bằng cách xoay tròn rất tiện lợi và nhanh chóng”, người đàn ông này nói.

 Bộ nồi này là quà tặng khi khách mua bếp từ Munchen.

Người đàn ông này khẳng định, showroom của mình là nơi cung cấp hàng chính hãng. Với dòng Munchen được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức và có đủ giấy tờ xuất xứ. 

Cùng với mã Munchen GM 292, tại một showroom khác trên đường Láng bán giá 15,5 triệu, trong khi đó, một cửa hàng ở Tây Sơn (Đống Đa),  Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) lại chỉ có giá 13,3 triệu và vẫn kèm rất nhiều quà tặng có giá trị từ 3-4 triệu đồng.

Khi bày tỏ băn khoăn về sự chênh lệch này, mỗi showroom lại đưa ra lời giải thích khác nhau. Nơi thì khẳng định, với mã hàng GM292 chính hãng của Đức không có giá dưới 17 triệu đồng, còn với nơi bán rẻ hơn thì cho rằng, mình là đại lý cấp 1 nên giá bán ra sẽ “mềm” hơn. 

Tương tự như vậy, khảo sát với các mã khác của nhãn hiệu này đều cho thấy, mỗi nơi có một giá bán ra khác nhau, thậm chí chênh nhau đến chục triệu đồng. Ví dụ, mã Munchen GM 8999 tại showroom trên đường Xuân La (Tây Hồ) bán với giá 26,6 triệu đồng, cửa hàng trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy)  bán 20,4 triệu đồng, tuy nhiên tại showroom trên đường Láng lại giảm “sốc” chỉ còn 9,9 triệu đồng. 

Bên cạnh giảm giá sâu, các cửa hàng còn đưa ra rất nhiều chương trình khuyến mãi cực kỳ hấp dẫn như tặng bồ nồi có trị giá 3 triệu đồng, tặng máy hút mùi 4,5 triệu đồng, tặng ống giảm ồn, chảo từ hút mùi, tặng máy hút mùi… Về bảo hành, nếu bếp bị lỗi sẽ được đổi mới hoàn toàn trong tháng đầu tiên, bảo hành miễn phí trong 3 năm đầu tiên...

Tất cả các showroom, cửa hàng đều khẳng định, mình là nơi cung cấp chính hãng, có giầy tờ xuất xứ và cam kết bảo hành đầy đủ.

Trong quá trình tìm hiểu thông tin, chúng tôi được một nhân viên cửa hàng trên đường Tây Sơn tiết lộ: “Giá niêm yết là do hãng tự đặt ra, có thể tăng lên hoặc hạ xuống, còn đại lý lại dựa vào giá niêm yết đó để chiết khấu cho khách hàng, vì thế mới sự chênh lệch như vậy...”.

Trước “ma trận” về giá cả của bếp Munchen, chúng tôi đã liên hệ tới Công ty CP JD Việt Nam – đơn vị phân phối sản phẩm này để xác minh. Tuy nhiên, câu trả lời của vị đại diện này khiến PV một lần nữa lạc vào “ma trận” bởi sự bất nhất, mập mờ về thông tin. Vậy vị đại diện này nói gì và những sản phẩm có giá lên đến hàng chục triệu đồng xuất xứ từ đâu? 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin...

Theo Thương trường

Loạn giá, mù mờ công dụng khẩu trang diệt khuẩn, lọc bụi mịn(VietQ.vn) - Lo ngại không khí ô nhiễm, thời gian vừa qua, người dân tại Hà Nội đổ xô săn lùng khẩu trang quảng cáo diệt khuẩn, lọc bụi mịn.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang