Cảnh báo 'siêu' ma túy nguy hiểm chết người

authorThu Thảo 05:14 25/04/2017

(VietQ.vn) - Trang Mirror đưa tin, cảnh sát nghi ngờ loại ma túy siêu mạnh Rogue đã gây ra cái chết của 9 người sống tại Yorkshire (Anh) trong vòng chưa đầy một tháng.

Trang Mirror đưa tin, loại ma túy siêu mạnh “rogue” đã gây ra cái chết của 9 người sống tại Yorkshire (Anh) trong một thời gian ngắn.

Lời cảnh báo được đưa ra lần đầu khi cảnh sát phát hiện ra thi thể của một người đàn ông và một người phụ nữ tại Sheffield. Nguyên nhân tử vong là do hai người đều sử dụng ma túy trước đó. 

Cảnh báo về loại ma túy loại A Rogue nguy hiểm đã được các cảnh sát đưa ra lần thứ 2 trong tuần vừa qua. Họ đang tiến hành kiểm tra từng nạn nhân sau khi nhận được thông tin 6 người chết chỉ trong vòng 48 giờ.

Cảnh sát đã tìm thấy thi thể của một người đàn ông 36 tuổi tại một căn hộ ở Compton View, Leeds. Chỉ ba giờ sau đó, cảnh sát nhận được tin báo về một người đàn ông 27 tuổi sống tại Park Green, Normanton. Tuy nhiên, người đàn ông đã chết tại hiện trường. Trong vòng 24 giờ tiếp theo, cảnh sát tìm thấy thi thể của 3 người đàn ông và 1 người phụ nư sống tại Barnsley, South Yorkshire vào dịp Lễ Phục sinh.

 

9 người đã tử vong vì siêu ma túy Rogue trong chưa đầy 1 tháng

 9 người đã tử vong vì siêu ma túy Rogue trong chưa đầy 1 tháng

Thanh tra cảnh sát trường Jim Dunkerley cho biết nguyên nhân khiến cho những 9 nạn nhân tử vong liên quan đến các loại ma túy loại A. Cảnh sát đang chờ kết quả độc tính để biết chính xác nguyên nhân gây ra cái chết của các nạn nhân.

Ma túy loại A bao gồm ma túy, cocain có chứa methanol, chất tạo ảo giác cực mạnh, tạo cảm giác sung sướng hay đổ vỡ. Cảnh sát South Yorkshire cảnh bảo rằng mặc dù nguyên nhân chính xác chưa được đưa ra nhưng người dân nên cẩn trọng khi sử dụng ma úy.

Số liệu thống kê của chính phủ Anh cho thấy đã có 297 người chết do ma túy ở Yorkshire năm 2015, cao hơn hẳn con số 195 năm 2014. Cũng trong năm 2015, đã có 3,674 người chết do ma túy tại Anh và xứ Wales, một con số kỷ lục từ kể từ năm 1993.

Điện thoại thông minh ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ như thế nào?(VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Birbeck (London, Anh) mới đây đã phát hiện ra tác hại của việc sử dụng điện thoại thông minh tới sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ của trẻ nhỏ.

Thu Thảo (theo Mirror)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang