Brazil: Huấn luyện chuột ‘chuyển phát nhanh’ ma túy trong tù

author 15:30 06/11/2015

(VietQ.vn) - Phạm nhân ở một trại giam Brazil đã huấn luyện lũ chuột thành những ‘người chuyển phát nhanh’ ma túy ngay trong nhà tù. Câu chuyện lạ có thật này đang khiến giới cảnh sát sửng sốt.

Sự kiện: Chuyện lạ có thật

Lực lượng bảo vệ nhà tù Barran de Grota, Brazil đã bị sốc khi tận mắt thấy một con chuột được các tù nhân sử dụng để chuyển phát nhanh ma túy ngay trong nhà giam, theo thông tin trên báo Công An Nhân Dân. Con chuột được phát hiện khi đang hối hả chạy từ buồng giam này đến buồng giam khác, trên đuôi có gắn những tép ma túy.

Hình ảnh con chuột được huấn luyện để vận chuyển ma túy trong nhà tù Barran de Grota, Brazil

Hình ảnh con chuột được huấn luyện để vận chuyển ma túy trong nhà tù Barran de Grota, Brazil

Ông Gean Carleos Gomes, Giám đốc trại giam Trung ương Brazil miêu tả thủ đoạn buôn lậu ma túy tinh vi của tội phạm ngay khi đang phải chấp hành án phạt tù: “Chúng gắn một cái móc vào đuôi con chuột, sau đó sử dụng nó để vận chuyển ma túy và các loại hàng hóa khác từ phòng giam này đến phòng giam kia. Khi con vật đến nơi, đối tượng nhận hàng bắt chuột và gỡ cái móc ra khỏi đuôi nó”.

Rất có thể việc sử dụng chuột để vận chuyển ma túy trong nhà tù Barran de Grota đã diễn ra từ rất lâu và sẽ còn kéo dài nếu như con chuột không bị bắt quả tang vào ngày 4/11. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát, bảo vệ trại giam đã tiến hành đột kích, kiểm tra toàn bộ trại giam, và phát hiện ra 29 gói cần sa, 23 gói heroin loại nhỏ.

Hiện nay, các nhà chức trách đang xem kỹ phim giám sát an ninh trại giam để phát hiện phạm nhân sở hữu con chuột. Đây không phải lần đầu tiên động vật được sử dụng để… buôn lậu ‘hàng cấm’ ở trong và ngoài nhà tù. Tuy nhiên, trước đây giới tội phạm thường không dùng chuột, mà sử dụng mèo để buôn lậu ma túy trong trại giam vì chúng rất nhanh nhẹn. Cảnh sát từng tóm gọn một “đối tượng” mèo đang cố lẻn vào một trại giam ở Nga để giao heroin.

Các vụ việc dùng động vật như chuột, mèo, chim bồ câu để vận chuyển ma túy trong nhà tù đã không còn là chuyện lạ

Các vụ việc dùng động vật như chuột, mèo, chim bồ câu để vận chuyển ma túy trong nhà tù đã không còn là chuyện lạ

Năm 2009, tù nhân Brazi bị phát hiện sử dụng chim bồ câu để buôn lậu. Tháng 1/2012, một con mèo bị bắt “quả tang” khi đang cố gắng uốn mình lẻn qua cổng một trại giam ở Brazil, trên mình nó được cột chặt công cụ xây dựng bao gồm một cái cưa và một cái khoan có thể tù nhân sẽ dùng cho mục đích vượt ngục. Tháng 8/2012, cảnh sát Nga phát hiện một con mèo được sử dụng để buôn lậu heroin trong một nhà tù.

Không chỉ dùng động vật như mèo, chuột, chim bồ câu, giới tội phạm thậm chí còn vận dụng công nghệ khi sử dụng máy bay không người lái để vận chuyển ma túy ngay trong nhà tù, trước con mắt của hàng trăm cảnh sát, bảo vệ. Báo VnEpxress từng dẫn thông tin từ Telegraph cho hay, một cuộc hỗn chiến đã xảy ra tại nhà tù Mansfield ở Mỹ, sau khi máy bay không người lái thả một gói ma túy xuống đây.

Vụ việc xảy ra này 29/7, gói hàng được thả xuống chứa khoảng 7 gram heroin, hơn 57 gram cần sa và 140 gram thuốc lá. Video quay lại cảnh tượng cho thấy, chiếc máy bay mô hình xuất hiện trên khu vực sân vui chơi khi các tù nhân đang ở đây. Gói ma túy trên được thả xuống có chủ đích cho một tù nhân ở sân phía Bắc. Tuy nhiên, một tù nhân khác nhặt được và ném nó qua hàng rào sang sân phía Nam, dẫn đến ẩu đả giữa hai bên.

Thậm chí, các tù nhân còn nghĩ ra cách dùng máy bay không người lái để chuyển ma túy

Thậm chí, các tù nhân còn nghĩ ra cách dùng máy bay không người lái để chuyển ma túy

Vụ ẩu đả nghiêm trọng đến mức các nhân viên nhà tù đã buộc phải dùng hơi cay để dẹp loạn. Khoảng 75 tù nhân ở sân phía Bắc và 130 tù nhân ở sân phía Nam đã bị bắt khỏa thân để khám xét, kiểm tra bằng máy cảm biến. Giới chức đã lùng sục khắp sân và các khu vực khác của nhà tù trước khi tìm ra gói hàng trong một phòng thiết bị.

9 người liên quan đến vụ ẩu đả bị biệt giam nhưng may mắn không có nhân viên hay tù nhân nào bị thương. Giới chức cho hay, nhiều vụ vi phạm an ninh liên quan đến máy bay không người lái đã xảy ra và các biện pháp nhằm tăng cường nhận thức cũng như phát hiện thiết bị bay này đang được áp dụng.

Vào tháng 11/2014, 4 nghi phạm đã bị bắt giữ vì điều khiển một thiết bị bay để chuyển lậu thuốc lá vào nhà tù ở bang Georgia, Mỹ. Trước đó một năm, một máy bay không người lái bị nghi thả ma túy cho các tù nhân cũng được phát hiện ở một nhà tù tại Canada.

 Nguyễn Yên (T/h)

 

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang