Mã vạch khác mã sản phẩm hàng hóa như thế nào?

author 17:01 18/03/2013

(VietQ.vn) - Mã vạch của hàng hoá là một dãy con số dùng để phân định hàng hoá, áp dụng trong quá trình luân chuyển hàng hoá từ người sản xuất, qua bán buôn, lưu kho, phân phối, bán lẻ tới người tiêu dùng.

Mã vạch hàng hóa trên sản phẩm

Hỏi: Hiện tôi là nhà phân phối cho công ty Amway Việt Nam. Tôi đang tìm hiểu về mã vạch của sản phẩm của công ty. Qua tìm hiểu thì cũng biết chút ít về mã vạch là một dãy số. Nhưng mã vạch sản phẩm hàng hóa của công ty Amway không giống như vậy. Ví dụ: Bình tẩy rửa đa năng L.O.C là E-0001-VN hay Kem đánh răng glister là E-6833-VN. Tôi không biết nên hiểu thế nào?

Tôi cũng đọc trên mạng là ở Việt Nam không bắt buộc là có mã vạch trên hàng hóa, điều đó đúng hay là sai ....Và nó được quy định như thế nào?

Xin chân thành cảm ơn!

Phú Nguyễn ([email protected])

Đáp: Mã số mã vạch của hàng hoá bao gồm hai phần: mã số của hàng hoá và mã vạch là phần thể hiện mã số bằng vạch để cho máy đọc.

Mã vạch của hàng hoá là một dãy con số dùng để phân định hàng hoá, áp dụng trong quá trình luân chuyển hàng hoá từ người sản xuất, qua bán buôn, lưu kho, phân phối, bán lẻ tới người tiêu dùng. Nếu thẻ căn cước giúp ta phân biệt người này với người khác thì mã số hàng hoá là “thẻ căn cước” của hàng hoá, giúp ta phân biệt được nhanh chóng và chính xác các loại hàng hoá khác.

Ví dụ bạn đưa ra, không phải là mã vạch của hàng hóa mà đó là mã của sản phẩm.

Tại Việt Nam, hiện nay việc sử dụng mã sỗ mã vạch là không bắt buộc mà tùy theo nhu cầu của người sử dụng khi thấy cần phải sử dụng mã số mã vạch để tạo thuận lợi cho công tác quản lý, kinh doanh của mình.

Chuyên mục có sự phối hợp của GS1 Việt Nam - Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam. Số 8, Hoàng Quốc Việt - Quận Cầu Giấy - Hà Nội.

(Mọi thông tin về lĩnh vực Tiêu chuẩn – Đo lường – Chất lượng độc giả quan tâm, xin gửi câu hỏi về địa chỉ email: [email protected]

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang