Mặc áo ngực đi ngủ dễ ung thư vú?

author 16:10 06/04/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù chưa có nghiên cứu nào cho thấy mặc áo ngực đi ngủ gây ung thư vú nhưng chị em nên cũng không nên "gò ép" bầu ngực suốt 24h bởi chúng có thể gây trở ngại cho giấc ngủ vào ban đêm.

Có nên mặc áo ngực khi ngủ hay không là một trong những mối quan tâm lớn của nhiều chị em. Các chuyên gia sức khỏe cũng tranh luận rất nhiều về vấn đề này.

Có 2 luồng ý kiến về việc có nên thả rông ngực khi có cơ hội, đặc biệt là khi ngủ của các chị em. Trong khi một luồng ý kiến cho rằng, không nên thả rông ngực vì việc này sẽ làm cho các cơ ngực chảy, nhão, không săn chắc và hình thành vú "quả mướp". Nhưng, luồng ý kiến còn lại khăng khăng, phải cởi bỏ áo ngực khi có thể, đặc biệt là lúc ngủ vì có thể gây ung thư.
Mặc áo ngực đi ngủ dễ ung thư vú?

Chưa có nghiên cứu nào chỉ ra, mặc áo ngực đi ngủ sẽ bị ung thư vú. Ảnh minh họa

Thực hư của việc này ra sao? Có phải mặc áo ngực lúc ngủ sẽ bị ung thư? Theo các chuyên gia sức khỏe trên thế giới, việc mặc hay không mặc áo ngực lúc ngủ không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe chị em, điều quan trọng là phải chọn được áo ngủ phù hợp và thoải mái khi mặc để không cản trở giấc ngủ của mình.

Đồng tình với các chuyên gia sức khỏe nước ngoài, BS Trương Gia Bảo - chuyên gia tư vấn sức khỏe tổng đài Sức khỏe Việt cho biết: chưa có nghiên cứu khoa học nào chỉ ra việc mặc áo ngực có liên quan đến ung thư vú. 

Tuy nhiên, chuyên gia này đưa ra lời khuyên, không nên mặc áo ngực vào lúc ngủ vì sau một ngày chịu gò bó, bộ ngực cần có không gian thoáng để "thở", và phát triển kích cỡ. Việc thả lỏng bộ ngực khi đi nhủ sẽ khiến cơ thể thoải mái, thư giãn hơn giúp ngủ ngon, sâu.

Ngoài nhược điểm gây khó ngủ, việc mặc áo ngực khiến việc thoát ẩm mồ hôi bị cản trở khiến cơ thể dễ ngứa ngáy, mọc mụn, viêm da... Thậm chí, với những loại áo ngực có gọng để nâng đỡ vòng 1 tròn đầy như ngày nay có thể gây ra ma sát với vùng da, gây dị ứng, đau đớn. Việc thả rông ngực khi đi ngủ chính là cách bảo dưỡng cho bộ ngực sau một ngày bó buộc.

Trong khi đó, các chuyên gia sức khỏe khác đưa ra lời khuyên khi chị em đưa ra lý do nào đó buộc phải mặc áo ngực đi ngủ là: có thể chọn loại làm bằng chất liệu mềm và không có gọng. Khi ngủ, mặc một chiếc áo ngực quá chật so với ngực của bạn là điều cực kì có hại bởi nó không những khiến bạn không thoải mái khi ngủ mà nó còn gây ra những bất lợi về mặt sức khỏe.

Thứ nhất, mặc áo ngực chật khi ngủ có thể gây trở ngại cho việc lưu thông máu trong cơ thể. Lúc ngủ, chị em sẽ không vận động nhiều nên máu càng không được lưu thông thoải mái, nhiều chị em sẽ có cảm giác đau ở ngực khi thức dậy vào buổi sáng. Hơn nữa, do máu lưu thông không tốt nên làn da vùng ngực cũng không được chăm sóc tốt, dễ bị thiếu chất và nhanh trở nên lão hóa.

Thêm vào đó, mặc áo ngực quá chật làm cho vùng da ngực cọ sát vào áo, điều này sẽ làm cho sắc tố vùng da cọ sát vào áo bị sạm đi và xỉn màu hơn. Nếu mặc áo ngực chật ngay cả trong lúc ngủ, kết hợp với việc máu khó lưu thông tới ngực sẽ càng đẩy nhanh tốc độ xỉn màu của vùng da này...

 
Trà Phương
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang