Canada thu hồi sản phẩm bột thì là nhiễm khuẩn gây dị ứng

author 09:40 30/03/2015

(VietQ.vn) - Mới đây, Bộ Y tế Canada đã tiến hành thu hồi hàng loạt sản phẩm bột thì là do có chứa hạnh nhân gây dị ứng. Hiện vẫn chưa có bất kì trường hợp nào nguy hiểm đến tính mạng.

Theo tin tức trên trang Totoro Sun , mới đây Bộ y tế Canada đang tiến hành thu hồi hàng loạt sản phẩm bột thì là do sản phẩm này có chứa hạnh nhân gây bệnh dị ứng không được khai báo.

Nguy cơ mắc dị ứng do sản phẩm bột thì là

Nguy cơ mắc dị ứng do sản phẩm bột thì là. Ảnh Torontosun

Những thương hiệu bị thu hồi như Signal, No Name, Sunspun và Irresistables, tất cả những sản phẩm này được phân  phối tại các cửa hàng trong toàn quốc. Bộ y tế cũng cảnh báo rằng những người bị dị ứng hạnh nhân không nên tiêu thụ và sử dụng sản phẩm này.

Hiện tại vẫn chưa có bất kì trường hợp nào nhiễm bệnh. Những mẫu thí nghiệm được thu về cho thấy nhiều sản phẩm có khả năng gây ngộ độc, do đó, rất nhiều vụ thu hồi vẫn đang được tiến hành.

Trước đó Cơ quan thanh tra thực phẩm Canada cũng đã tuyên bố Công ty TNHH nhập khẩu New York thu hồi sản phẩm mì ăn liền Master Kong do không khai báo thành phần trứng gây dị ứng trên nhãn sản phẩm.

Trước đó, Canada cũng thu hồi sản phẩm Mì ăn liền do gây dị ứng

Trước đó, Canada cũng thu hồi sản phẩm Mì ăn liền do gây dị ứng. Ảnh Inspection

Sản phẩm mì ăn liền bị thu hồi là mì Roasted Beef (100g/gói), mã sản phẩm là G20131114 13B2 và mì Hot Beef (101g/gói), mã sản phẩm là G20131216 13A2. Các sản phẩm bị thu hồi từ ngày 13/2/2014. Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada cảnh báo mức độ nguy hiểm của sản phẩm là mức độ 1.

Theo đó, những người bị dị ứng với trứng không nên tiêu thụ sản phẩm mì này vì chúng có thể gây dị ứng như phát ban, ngứa, hoặc nặng hơn là ho, khó thở,đe dọa đến tính mạng con người.

Thu hồi này bắt nguồn từ đơn khiếu nại của khách hàng. Cơ quan Thanh tra thực phẩm Canada (CFIA) đang tiến hành một cuộc điều tra an toàn thực phẩm, có thể dẫn đến việc thu hồi một số sản phẩm khác.

Kim Trang

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang