Mắc bệnh này mà ăn tỏi đừng hỏi tại sao bệnh mãi không khỏi

author 09:46 22/08/2017

(VietQ.vn) - Củ tỏi được coi là thần dược cho sức khỏe con người nhưng ăn tỏi thế nào cho đúng, khi nào không được ăn hay ai không nên ăn tỏi?

Tỏi chứa hoạt chất allicin, được cho là có nhiều lợi ích với sức khỏe. Nó giúp giảm huyết áp cao. Tỏi có thể ngăn ngừa sự tạo thành angioteinsin II, một loại hormon giúp thư giãn mạch máu. Bên cạnh đó, tỏi là bài thuốc tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch. Sử dụng tỏi thường xuyên có thể làm giảm khoảng 63% nguy cơ bị cúm hoặc cảm lạnh.

Những lợi ích sức khỏe kết hợp khiến tỏi trở thành loại thực phẩm tuyệt vời. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể dùng tỏi. Không phải ai cũng có thể ăn tỏi nhất là những người mắc những bệnh sau:

Tỏi có tác ụng cực tốt cho sức lhoer nhưng nếu ăn tỏi sai cách cũng rất nguy hiểm. Ảnh minh họa

Tỏi có tác dụng cực tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn tỏi sai cách cũng rất nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Không được ăn tỏi khi đang dùng thuốc chống đông máu

Tỏi có thuộc tính chống đông máu tự nhiên và được coi là tốt nhất trong điều trị các rối loạn tuần hoàn. Nhưng nếu bạn đang sử dụng các thuốc chống đông máu, các bác sĩ khuyên bạn không nên sử dụng tỏi, nó có thể dẫn tới chảy máu nhiều.

Khi sử dụng thuốc kê đơn tuyệt đối không ăn tỏi

Nếu bạn bị bất cứ tình trạng nào đòi hỏi phải sử dụng các thuốc kê đơn, không nên sử dụng tỏi mà không hỏi ý kiến bác sĩ.

Bị các rối loạn về gan nếu ăn tỏi gây tác dụng phụ

Tỏi có thể làm giảm hiệu quả của một số loại thuốc nhất định lên gan. Phần lớn tất cả các thuốc, đặc biệt là thuốc tránh thai có thể có tác dụng phụ lên cơ thể nếu kết hợp với sử dụng tỏi.

Dùng thuốc đề xa lâu ngày có thể làm teo cơ, nghẽn mạch(VietQ.vn) - Chính do cơ thể có vẻ như mập ra, tăng trọng khi uống thuốc đề xa liên tục và kéo dài (mà một số người cứ tưởng là tốt) là biểu hiện của một tác dụng phụ nguy hiểm.

Đường tiêu hóa không tốt ăn tỏi cũng rất có hại

Nếu bạn có đường tiêu hóa dễ bị kích thích, tốt nhất là không nên dùng tỏi vì tỏi có thể ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa thức ăn.

Phụ nữ mang thai

Sử dụng lượng tỏi vừa phải là tốt, nhưng phụ nữ không được khuyến nghị sử dụng nó như một bài thuốc chữa bệnh trong khi mang thai.

Huyết áp thấp ăn tỏi có thể gây biến chứng khó lường

Nếu huyết áp của bạn ở mức bình thường hoặc thấp, bạn không được khuyến nghị dùng tỏi vì nó có thể gây ra các biến chứng sức khỏe. Tỏi cũng có thể làm giảm huyết áp.

Ăn tỏi khi đói hay khi mắc bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Ảnh minh họa

Ăn tỏi khi đói hay khi mắc bệnh gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe. Ảnh minh họa 

Tác hại khác của tỏi

Tỏi cất giữ quá lâu trong tủ lạnh, lên mầm… thường không tốt cho sức khỏe và rất dễ ngộ độc nếu vẫn ăn. Khi bị ngộ độc tỏi, dấu hiệu dễ nhận thấy là khó chịu trong dạ dày, nặng hơn thì có thể dẫn tới tử vong.

Có những người không ăn được tỏi bởi lý do hoặc là dị ứng hoặc không tiêu hóa được. Vì vậy, nếu ăn tỏi mà thấy các dấu hiệu như ợ nóng, đầy hơi… thì rất có thể bạn đã bị dị ứng với tỏi, tốt nhất nên ngưng ăn tỏi. Trường hợp dị ứng tỏi nghiêm trọng cũng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Ăn nhiều tỏi, nhất là tỏi sống sẽ khiến cho hệ tiêu hóa gặp rắc rối, ví dụ như gây kích ứng hoặc làm tổn thương các bộ phận trong hệ tiêu hóa.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang