Mắc bệnh phụ khoa và lão hóa sớm do ăn quá nhiều đường

author 16:10 05/06/2015

(VietQ.vn) - Bệnh phụ khoa, béo phì, lão hóa sớm... là một trong những tác hại của đường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thể trạng và nhan sắc của phái đẹp.

Sự kiện:

Theo một cuộc điều tra của Tổ chức y tế thế giới (WHO), đường và hút thuốc lá là 2 nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở 23 quốc gia trên thế giới. Trong đó, tiêu thụ quá nhiều đường sẽ rút ngắn tuổi thọ của con người, gây hại đến sức khỏe con người, đặc biệt với nữ giới. Theo nghiên cứu mới đây nhất, một trong những căn bệnh phổ biến nhất do ăn quá nhiều đường là bệnh phụ khoa: viêm nhiễm đường âm đạo.

Viêm nhiễm đường âm đạo

Bệnh phụ khoa do vi khuẩn candida gây ra

Bệnh phụ khoa do ăn quá nhiều đường, tạo môi trường lý tưởng cho khuẩn âm đạo

Theo các bác sĩ, nguyên nhân gây viêm âm đạo là vi khuẩn candida và vi khuẩn này sinh sôi, phát triển tốt nhất trong điều kiện môi trường axit. Khi lượng đường trong máu cao, lượng glucose, glycogen tăng khiến nồng độ axit âm đạo tăng, tạo điều kiện cho vi khuẩn candida phát triển. Trong khi đó, ăn quá nhiều đường gây ra tình trạng glucose trong máu cao tạo điều kiện cho vi khuẩn candida, dẫn tới viêm âm đạo, theo báo Tiền Phong.

Gây bí da, sinh mụn

Lượng đường trong nước ngọt, bánh ngọt dễ khiến da sinh mụn. Nguyên nhân là do hàm lượng đường trong máu bị dư thừa khiến các tuyến bã dưới da hoạt động nhiều, làm bít lỗ chân lông và sinh mụn. Vì vậy, đối với những người đang bị mụn, việc đầu tiên là phải từ bỏ đồ ngọt.

Đẩy nhanh quá trình lão hóa

Ngoài các bệnh phụ khoa, mụn, béo phì, đường còn khiến phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ lão hóa sớm

Ngoài các bệnh phụ khoa, mụn, béo phì, đường còn khiến phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ lão hóa sớm

Đường sau khi vào máu sẽ được chuyển hóa một phần thành protein, ảnh hưởng đến collagen và elastin, các mô liên kết đóng vai trò giữ cho da săn chắc và đàn hồi da. Hậu quả của quá trình đó là da trở nên chảy xệ, có nếp nhăn, hình thành quầng thâm mắt. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Dễ béo phì

Khi càng ăn nhiều các loại thức ăn có hàm lượng glycemic cao (tác động nhanh chóng đến lượng đường trong máu) trong đó bao gồm các loại thức ăn có chứa đường thì nguy cơ trở nên béo phì, phát triển bệnh tiểu đường, bệnh tim ngày càng cao và có thể liên quan đến nhiều loại ung thư, theo Một Thế Giới.

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang