Rước bệnh vào người vì giăt đồ lót sai cách

author 19:30 19/04/2016

(VietQ.vn) - Những sai lầm khi giặt đồ lót dưới đây khiến vải nhanh rách và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây viêm nhiễm phụ khoa phát triển.

Đồ lót là vật bất ly thân của mỗi người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bảo quản, đặc biệt là cách giặt đúng để tránh được mầm bệnh gây hại cho sức khoẻ.

Giặt đồ lót với quần áo thường

Theo báo Kiến thức, quần áo bên ngoài thường dính đầy bụi đường và các loại vi khuẩn “sống dai” có tính gây bệnh, trong khi quần chíp thường có các loại vi khuẩn từ đường ruột và niệu đạo tiết ra. 

Giặt đồ lót sai cách gây nhiều bệnh cho cơ thểGiặt đồ lót sai cách gây nhiều bệnh cho cơ thể

Theo thống kê, mỗi cm2 miếng vải có khoảng 10-100 vi sinh vật, cho dù sử dụng nước tẩy rửa giặt đồ thì cũng chỉ tiêu diệt được khoảng 80% vi khuẩn, số vi khuẩn chưa được làm sạch sẽ gây hiện tượng nhiễm khuẩn chéo. Vì vậy, đồ ngoài và nội y không thể giặt lẫn lộn

Đổ xà phòng trược tiếp lên đồ lót

Xà phòng giặt có nhiều chất tẩy trắng làm thay đổi màu sắc của quần áo. Vì thế không nên đổ xà phòng trực tiếp lên đồ lót mà hãy hòa tan trong nước rồi mới cho đồ vào, như vậy sẽ tránh được tình trạng đồ lót bị bay màu hay cặn bột giặt cố bán trụ trên đó.  

Giặt đồ lót bằng máy giặt

Báo Ngày nay, theo nghiên cứu của các chuyên gia, trong lồng giặt của máy giặt chứa khá nhiều vi khuẩn. Việc giặt đồ lót bằng máy giặt có thể khiến lượng vi khuẩn này xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh. Hơn nữa, máy giặt có thể sẽ không giặt sạch những vết bẩn trong quần lót.

Tránh giặt đồ lót bằng máy giặt Tránh giặt đồ lót bằng máy giặt 

“Gom” nhiều nhiều rồi giặt một thể 

Thời gian để đồ bẩn càng lâu,vi khuẩn càng có cơ hội xâm nhập và làm tổ trong các sợi vải, khó mà giặt sạch. Đặc biệt, trên đồ lót có nhiều dịch cơ thể, nếu không giạt ngay, nấm mốc sẽ sinh sôi, dễ gây bệnh phụ khoa cho người mặc

Ngâm đồ lót quá lâu 

Khoảng thời gian lý tưởng để ngâm đồ lót la dưới 5 phút, điều này vừa giúp giặt sạch dễ dàng, bảo vệ quần áo lại tránh được vi khuẩn phát triển. 

Sử dụng dung dịch tăng độ trắng để ngâm đồ lót

Những dung dịch tăng độ trắng là một dạng thuốc nhuộm hấp thụ tia tử ngoại có khả năng phát huỳnh quang để tăng độ trắng hóa học. Nếu xâm nhập vào cơ thể chất này nahnh chóng kết hợp với protein trong cơ thể, khó bài tiết ra ngoài, từ đó tăng gánh nặng cho gan và kích ứng trên da. 

>> Ngăn ngừa tế bào ung thư nhờ tỏi mọc mầm chống oxy hóa

Minh Thảo (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang