Mắc cúm và virus corona cùng lúc làm tăng nguy cơ tử vong

author 19:21 29/10/2020

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học từ Đại học Liverpool đã tìm thấy một yếu tố làm tăng nguy cơ tử vong do COVID-19. Theo nghiên cứu, lần lượt mắc cúm và virus corona làm tăng nguy cơ tử vong lên 6 lần.

Một loại vắc-xin hoặc thuốc được sử dụng cho nhiều người vẫn chưa được phát triển để chống lại virus corona, loại virus này đã lây nhiễm cho khoảng 40 triệu người trên toàn thế giới và gây ra hơn 1,1 triệu ca tử vong.

Tuy nhiên, theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học về virus, một yếu tố mới làm tăng nguy cơ tử vong COVID-19 lên 6 lần đã được phát hiện.

 Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học tại Đại học Liverpool, cùng mắc cúm và virus corona sẽ làm tăng nguy cơ tử vong lên 6 lần. Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên chuột. Trong thí nghiệm, nhóm chuột đầu tiên chỉ nhiễm virus corona và nhóm chuột thứ hai bị cùng lúc nhiễm cúm và virus corona.

Kết quả của nghiên cứu, quan sát thấy rằng nhóm bị nhiễm cúm và virus corona có bệnh nặng hơn. Giáo sư James Stewart, một trong những người thực hiện nghiên cứu cho biết: “Mặc dù những con chuột bị nhiễm cúm được tiêm virus corona có khả năng giảm sao chép, nhưng vẫn quan sát thấy phản ứng viêm gia tăng ở nhóm này. Đây cũng là lý do chính khiến mọi người bị COVID-19 nghiêm trọng”.

Một điều khác được quan sát trong phạm vi thí nghiệm là tỷ lệ tử vong. Tỷ lệ tử vong của những con chuột trong nhóm bị nhiễm cả cúm và virus corona cao gấp 6 lần so với nhóm đầu tiên. Theo các chuyên gia, nguyên nhân của điều này là do một số mầm bệnh đang lưu thông trong cơ thể cùng một lúc. Lý do cho điều này là sự cạnh tranh giữa chúng và tác động tiêu cực của chúng lên cơ thể tăng lên.

95% cửa hàng kinh doanh trái cây tại Hà Nội có trang thiết bị giám sát chất lượng(VietQ.vn) - Tính đến nay, trên địa bàn Hà Nội, đã có 95% cửa hàng kinh doanh trái cây có trang thiết bị giám sát chất lượng, có trang thiết bị vận chuyển; 80% cửa hàng có tem truy xuất nguồn gốc

 Hà My

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang