Xăng giảm, thực phẩm vẫn 'rình' cơ hội tăng giá

author 15:53 27/01/2015

(VietQ.vn) - Tại chợ Nông sản Thủ Đức (quận Thủ Đức, Tp.HCM), nhiều chủ vựa, tiểu thương tại đây cho biết các thương lái vẫn không giảm giá mặc dù giá xăng đã giảm rất sâu.

Sự kiện: Giá xăng dầu

Theo tin tức từ báo Tiền Phong, tháng 1 năm 2015, giá xăng đã giảm xuống còn gần 15.000 đồng/lít nhưng ở một số chợ tại TP. HCM, giá thực phẩm vẫn không giảm, thậm chí một số mặt hàng rục rịch tăng giá.

Theo bảng báo giá đơn vị quản lí chợ Nông sản Thủ Đức (TP.HCM) cung cấp ngày 25/1, nhiều mặt hàng không giảm so với tuần trước. Ngoài rau củ quả, các mặt hàng thiết yếu khác như thịt bò, tôm bạc, thịt gà ta... có xu hướng tăng từ 10 – 15 ngàn đồng/kg.

Cụ thể, tại chợ Phạm Văn Hai, thịt bò phi lê cách đây một tuần có giá là 250 ngàn đồng/kg thì hôm qua (25/1) được bán với giá 260 ngàn đồng/kg, thịt đùi từ 225 ngàn đồng/kg lên 240 - 250 ngàn đồng/kg. Còn chợ Ông Địa thuộc quận Tân Bình, giá thịt gà ta từ 75 ngàn đồng/kg tăng lên 90 ngàn đồng/kg so với hồi đầu tháng.

Mặc dù giá xăng giảm xuống còn gần 15.000 đồng/lít nhưng  giá thực phẩm lại rục rịch tăng giá.

Mặc dù giá xăng giảm xuống còn gần 15.000 đồng/lít nhưng  giá thực phẩm lại rục rịch tăng giá

Trước tình hình nhiều mặt hàng không giảm giá, mặc dù giá xăng giảm mạnh, chiều qua 26/1, đại diện của Sở Tài chính TP. HCM (đề nghị không nêu tên) cho Tiền Phong biết: Việc quản lý giá được chia theo nhiều nhóm mặt hàng, có một số mặt hàng do nhà nước định giá, có nhóm mặt hàng DN đăng ký giá và nhà nước quản lý, giám sát; phần nhiều mặt hàng còn lại do thị trường quyết định giá cả. Do vậy, không phải giá mặt hàng nào nhà nước cũng can thiệp. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc giá lên hay xuống của nhiều mặt hàng là ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng.

Trước đó, vào tháng 12 năm 2014, giá xăng cũng dầu liên tục giảm sâu, thế nhưng thị trường thực phẩm lại đua nhau tăng giá. Sáng ngày 24/12, theo quan sát của phóng viên Dân trí tại chợ Ngọc Hà (Ba Đình, Hà Nội), trên các sạp hàng thịt, rau, cá… rất ít hàng. Một tiểu thương cho biết, gần một tuần lại đây giá thực phẩm tăng từng ngày nhưng do nguồn cung khan hiếm nên chợ lúc nào cũng bị “rỗng”.

Các mặt hàng như thịt lợn giá tăng thêm khoảng 10.000 đồng/kg, tôm sú tăng thêm từ 20.000 - 30.000 đồng/kg, thịt gà, vịt cũng tăng giá khoảng 10.000 đồng… Chị Hằng một tiểu thương ở chợ cho biết, nguyên nhân tăng giá do nguồn cung khan hiếm, trong khi đó nhu cầu tiêu thụ cho mùa cưới và dịp lễ tết tăng cao. Tại chợ Hôm (quận Hai Bà Trưng) giá các loại cá và thịt bò tăng không đáng kể nhưng giá tôm sú cũng tăng lên khoảng 20.000 đồng/kg.

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang