Mặc lệnh cấm, xe biển xanh vẫn tấp nập đi khai ấn đền Trần

author 08:44 05/03/2015

(VietQ.vn) - Mặc dù Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ đạo về việc cấm xe biển xanh không có nhiệm vụ dự lễ hội nhưng trong lễ khai ấn đền Trần, vẫn có rất nhiều xe biển xanh không mang phù hiệu ban tổ chức tới tham dự.

Theo tin tức mới nhất từ báo Lao động, lễ hội đền Trần diễn ra từ ngày 1 đến 6.3, tức từ 11 đến 16 tháng giêng. Thời gian khai ấn diễn ra đêm 14 tháng giêng âm lịch (ngày 4.3) và thời gian phát ấn bắt đầu từ 6h sáng rằm tháng giêng đến 20 âm lịch. Chiều 4.3, bãi gửi xe lễ hội đền Trần có hàng trăm xe chở khách thập phương về dự lễ hội. Phóng viên Lao Động chứng kiến hàng chục xe biển xanh không mang phù hiệu, dự lễ hội bất chấp chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm xe biển xanh không có nhiệm vụ dự lễ hội.

Xe cấp cứu của Vĩnh Phúc nhưng lại có mặt ở lễ hội đền Trần Nam Định

Xe cấp cứu của Vĩnh Phúc nhưng lại có mặt ở lễ hội đền Trần Nam Định. Ảnh: Lao động

Chiếc xe BKS: 21M- 00015 gây chú ý bởi trên xe gắn đèn ưu tiên cấp cứu, thành xe ghi Bệnh viện Giao thông vận tải Vĩnh Phúc. Nhưng khi chiếc xe gắn đèn ưu tiên này lăn bánh vào khu để xe lễ hội đền Trần, bước xuống xe không phải là những bác sĩ mặc áo blue trắng mà là các cán bộ mặc comple và đương nhiên chiếc xe này không có phù hiệu dự lễ hội.

Trước đó, tại lễ hội Yên Tử, nhiều xe công vẫn xuất hiện mà không có thẻ bảng đại biểu khách mời. Ban tổ chức đã sắp xếp một số khu để xe riêng cho các xe đại biểu về dự khai hội Yên Tử. Những xe đại biểu đều có một bảng giấy màu đỏ ghi “Xe đại biểu Hội xuân Yên Tử năm 2015” do TP Uông Bí cấp.

Xe biển xanh của nhiều tỉnh thành vẫn xuất hiện tại hội Yên Tử dù không có bảng đại biểu

Xe biển xanh của nhiều tỉnh thành vẫn xuất hiện tại hội Yên Tử dù không có bảng đại biểu. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngoài ra xe phục vụ lễ hội, xe ban tổ chức đều có bảng hiệu và vị trí đỗ riêng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều xe biển xanh của các tỉnh Hải Phòng, Hòa Bình, Tuyên Quang… không có biển hiệu theo quy định nằm rải rác ngoài khu vực đỗ xe quy định, theo thông tin từ báo Tuổi trẻ

Thái Hà (th)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang