Mặc mọi lời chê bai, Chi Pu xuất hiện trong đề thi Ngữ văn lớp 10

author 12:43 10/12/2017

(VietQ.vn) - Chi Pu và MV đầu tay của cô khiến cư dân mạng bất ngờ khi được đưa vào đề thi học kỳ môn Ngữ văn của một trường THPT ở Phú Thọ.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ xuất hiện bức ảnh chụp lại đề thi môn Ngữ văn của một trường cấp 3 ở Phú Thọ khiến công chúng không khỏi chú ý bởi Chi Pu cùng MV debut Từ hôm nay được nhắc đến trong câu hỏi nghị luận trong đề thi.

Cụ thể, nội dung trong câu hỏi có điểm số cao nhất trong đề thi như sau: “Chi Pu tên thật là Nguyễn Thùy Chi, cô bắt đầu nổi danh từ cuộc thi Miss Teen 2009, hiện là một hot girl được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tháng 10 vừa rồi, Chi Pu tung MV ‘Từ hôm nay’ đánh dấu chuyển mình trở thành ca sĩ. Ngay lập tức, cô vấp phải nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Hương Tràm là người đầu tiên đưa ra quan điểm mạnh mẽ: ‘Không biết hát thì đừng mang nghề ca sĩ ra để kiếm tiền’. Tóc Tiên, Thanh Lam, Thu Minh, Quốc Thiên, Văn Mai Hương cũng có cùng quan điểm. Không chỉ vậy, ảnh chế về cô xuất hiện ở khắp nơi. Những clip xuyên tạc được thực hiện hàng trăm nghìn lượt xem.

 Chi Pu được đưa vào đề thi Văn lớp 10

 Chi Pu được đưa vào đề thi Văn lớp 10

Mặc dư luận ‘ném đá’, giọng ca ‘Từ hôm nay’ cho biết cô không bị ảnh hưởng nhiều bởi điều này. Hiện, cô vẫn tiếp tục luyện tập thanh nhạc để chứng minh con đường ca hát mình chọn là đúng, mỗi tháng cô sẽ ra mắt một MV. Hãy hóa thân vào Chi Pu, viết một bài văn tự sự có sử dụng yếu tố biểu cảm kể về một ngày của mình sau khi ra mắt MV ‘Từ hôm nay'”.

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội, những hình ảnh này nhanh chóng thu hút sự chú ý. Bên cạnh ý kiến bày tỏ sự ngạc nhiên, nhiều người lại tỏ ra vô cùng thích thú trước sự sáng tạo trong cách ra đề của các thầy, cô giáo.

Thi THPT quốc gia: Các thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn(VietQ.vn) - Hơn 86.000 thí sinh cả nước bắt đầu làm bài thi môn Ngữ văn. Thời gian làm bài là 120 phút.

"Một đề văn rất hay và sáng tạo, cập nhật rất nhanh xu hướng của giới trẻ", "Các thầy cô sáng tạo quá. Đề thi đưa ra theo dạng mở. Nếu trình bày quan điểm cá nhân sẽ hợp hơn. Việc hóa thân thành nhân vật để bày tỏ quan điểm có vẻ hơi quá sức",... là những bình luận để lại.

Trước Chi Pu, không ít sao Việt cũng được các thầy cô giáo đưa vào đề thi, đề kiểm tra cho các học sinh của mình có thể kể đến như Mỹ Tâm, Sơn Tùng M-TP, Hoa hậu Phạm Hương, Hoài Lâm...

Những tháng cuối năm, Chi Pu gây nhiều ồn ào khi tuyên bố chính thức lấn sân sang vai trò ca sĩ. Ngay từ MV đầu tiên, cựu hot girl Hà Thành tạo nên nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Đỉnh điểm là phát ngôn “Ở Việt Nam, chỉ cần cầm mic lên là trở thành ca sĩ” kéo theo hàng loạt ý kiến của các nghệ sĩ Việt, cho rằng Chi Pu không nên làm ca sĩ bởi giọng hát live “thảm họa” của cô.

Ánh Ngân (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang