Mắc phải những lỗi trang trí ban công này, tiền bạc trong nhà sẽ tiêu tán nhanh chóng

authorLăng Dương 12:30 17/05/2017

(VietQ.vn) - Việc trang trí ban công mắc những lỗi phong thủy sau đây khiến cho vượng khí của gia đình bị sụt giảm nghiêm trọng, tiền bạc trong nhà bị tiêu tán đáng kể.

Sự kiện: Cảnh báo ô tô xe máy

Trong phong thủy nhà ở, ban công có vai trò quan trọng nhằm đem lại một môi trường sống thoải mái, hài hòa cho mọi người. Nếu sắp xếp, bố trí ban công không hợp lý, gia đình có thể gặp phải những vận xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe, tài lộc của cả nhà.

Sau đây là những lỗi trang trí ban công mà bạn tuyệt đối không được mắc phải:

Không để ban công bị chắn tầm nhìn

Điểm quan trọng nhất với ban công là cần có tầm nhìn tốt, rộng, thoáng để bạn có thể nhìn ra bên ngoài. Nếu ban công bị chắn tầm nhìn, những luồng khí tự nhiên có lợi cho sức khỏe sẽ không thể vào nhà bạn được. Như thế, sức khỏe của mọi người về lâu dài sẽ không tốt do không gian sống bí bách. Ban công nhà ở hướng đón nắng vào sáng mai là một vị trí lý tưởng mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

Đảm bảo ban công luôn có tầm nhìn rộng thoáng

 Đảm bảo ban công luôn có tầm nhìn rộng thoáng

Tránh xây ban công có đường thẳng đâm vào nhà

Giống như phong thủy cửa chính của ngôi nhà, nếu có đường thẳng đâm vào phía ban công thì đây là hướng gây ám khí cho gia đình bạn. Theo quan niệm trong phong thủy, một đường thẳng hướng vào ban công chẳng khác nào một con thú dữ lao đến căn nhà bạn, gây nguy hiểm cho tính mạng con người.

Trên thực tế, nếu đặt ban công ở vị trí như vậy, gia đình bạn sẽ phải chịu đựng sự ồn ào, bụi bặm do xe cộ lưu thông trên đường. Điều đó có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tinh thần của mọi người. Đây chính là nguyên nhân khiến các thành viên trong gia đình có thể mắc những bệnh về phổi.

Không xây ban công ở vị trí có đường thẳng đâm vào nhà

 Không xây ban công ở vị trí có đường thẳng đâm vào nhà

Không mở ban công đối diện góc nhọn, nhà bếp, cửa chính

Trong quan niệm của phong thủy nhà ở, những góc nhọn thường gây ra ám khí, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và tài lộc của mọi người. Góc nhọn còn biểu tượng cho tính sát thương cao. Nếu bạn xây dựng ban công ở gần các góc nhọn của ngôi nhà, vị trí càng gần góc nhọn thì hung khí càng cao.

Mặt khác, nếu ban công đối diện với cửa chính (phòng khách), phòng ăn thì những vượng khí tốt vừa vào nhà sẽ nhanh chóng đi ra ngoài theo đường thằng từ cửa chính đến ban công, hay từ nhà bếp đến ban công. Đặc biệt, nhà bếp và phòng khách là nơi lưu giữ tài lộc của gia đình nên cần hóa giải điều này bằng việc dùng những đồ vật có thể ngăn chặn đường thẳng ấy như: tấm rèm cửa, cây cảnh, bình phong,…

Để phong thủy ban công nhiều vượng khí, nên trồng 1-2 loài cây hoa chứ không trồng quá nhiều

 Để phong thủy ban công nhiều vượng khí, nên trồng 1-2 loài cây hoa chứ không trồng quá nhiều

Không nên trồng nhiều loài cây khác nhau ở ban công

Trồng cây xanh hoặc các loài hoa ở ban công sẽ mang lại vượng khí cho gia đình vì chúng tỏa ra những luồng khí tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên để ban công nhà mình bị lộn xộn với các loài cây cảnh, cây hoa khác nhau và cành lá xum xuê không được cắt tỉa.

Ban công luôn phải đảm bảo rộng thoáng để tạo nên tầm nhìn và hút nguồn năng lượng tích cực vào nhà. Do đó, các gia đình chỉ nên trồng 1-2 loại cây hoa nhất định, thường xuyên chăm sóc cho chúng xanh tươi và tạo mỹ quan cho ngôi nhà.

Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần mới: Thiên Bình cần thẳng thắn, Nhân Mã đừng tọc mạch(VietQ.vn) - Tử vi 12 cung hoàng đạo tuần mới từ 15 - 21/5 cho biết cung Thiên Bình cần thằng thắn trong công viêc, Nhân Mã không nên quan tâm quá nhiều vào chuyện riêng tư của người khác.


Thùy Lăng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang