MacBook mới của Apple được trang bị chip M1 liệu có tốt như lời đồn?

authorLê Chính 10:50 12/11/2020

(VietQ.vn) - Apple vừa ra mắt chiếc MacBook hoàn toàn mới, máy được trang bị vi xử lý Apple M1 do công ty tự phát triển, sử dụng kiến trúc ARM và sản xuất trên tiến trình 5nm mới nhất.

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Trong sự kiện “One More Thing” Apple đã chính thức trình làng chiếc MacBook hoàn toàn mới. Sản phẩm được trang bị vi xử lý Apple M1 tiêu chuẩn do công ty tự phát triển, sử dụng kiến trúc ARM và sản xuất trên tiến trình 5nm mới nhất.

Theo Apple, CPU 8 lõi và GPU 8 lõi của chip M1 sẽ cho phép dòng MacBook mới biên dịch mã trong Xcode nhanh hơn tới 2.8 lần so với thế hệ MacBook chạy chip Intel.

MacBook Pro được trang bị màn hình với độ sáng lớn hơn 500 nit, micro thu âm chất lượng, loa kép “xịn xò” hơn phiên bản cũ. MacBook Pro 13 inch có thể cho thời gian lướt web lên tới 17 tiếng, xem video 20 tiếng với mỗi lần sạc đầy. Đây là mẫu MacBook có thời lượng pin tốt nhất từ trước tới nay của Apple, thậm chí còn gấp đôi so với người tiền nhiệm chạy chip Intel.

Tuy nhiên, chip M1 mới của Apple cũng có một nhược điểm làm ảnh hưởng khá lớn đến người dùng, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Do ở hiện tại, chipset M1 của Apple không thể hỗ trợ tăng thêm dung lượng bộ nhớ RAM vượt quá 16GB. Vì vậy, nếu người sử dụng muốn một chiếc máy tính Mac có bộ nhớ RAM lớn hơn 16GB, họ sẽ phải mua những mẫu cũ hơn trang bị chip Intel.

Chipset M1 của Apple không thể hỗ trợ tăng thêm dung lượng bộ nhớ RAM vượt quá 16GB 

RAM trên chipset M1 cũng không thể nâng cấp, do nó được tích hợp bên trong hệ thống của chip. Nên Người dùng sẽ không thể nâng cấp bản 8GB RAM lên 16GB RAM, bằng cách trang bị thêm một thanh RAM khác như thông thường. Ngoài ra, chip M1 không hỗ trợ các GPU ngoài, đồng nghĩa với việc người dùng không thể sử dụng GPU ngoài để nâng cấp sức mạnh xử lý đồ họa cho mẫu Mac mini.

Apple M1 ban đầu được sử dụng trên máy tính MacBook Air, MacBook Pro và Mac Mini. Với MacBook Air 13 inch dùng chip M1 có giá khởi điểm từ 999 USD (khoảng 23 triệu đồng) và Mac Mini có giá từ 700 USD(khoảng 16,2 triệu).

Lê Chính (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang