MacBook sẽ được mở khóa bằng Face ID như iPhone?

authorLê Chính 05:52 29/07/2020

(VietQ.vn) - Các mã như FaceDetect, BioCapture được tìm thấy chứng tỏ rằng Apple đang chuẩn bị macOS đi kèm với tính năng Face ID

Sự kiện: Sản phẩm công nghệ

Nghiên cứu bản beta 3 của hệ điều hành macOS Big Sur mới được công bố, trang 9to5Mac đã phát hiện ra một tiện ích mở rộng có tên "PearlCamera". PearlCamera chính là tên mã nội bộ mà Apple từng dùng để gọi camera TrueDepth cũng như tính năng Face ID trước khi có mặt trên iPhone X vào năm 2017.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra Apple đề cập đến các thuật ngữ như "FaceDetect" và "BioCapture", cho thấy tính năng mở khoá bằng khuôn mặt khả năng cao sẽ xuất hiện trên máy tính Mac, MacBoook. Nếu tính năng này được triển khai thì việc mở khóa truy cập sẽ trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Đặc biêt nó sẽ phù hợp với dòng iMac vì máy không có bàn phím tích hợp.

MacBook sẽ được mở khóa bằng Face ID như iPhone 

Tuy nhiên, việc đưa tính năng FaceID lên máy tính sẽ không thể thực hiện bằng phần mềm, mà cần cả những phần cứng mới. Các sản phẩm từ iPhone X về sau có thể dùng FaceID nhờ thành phần có tên Neural Engine trong chip xử lý. Thành phần này sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích các dữ liệu trên khuôn mặt chủ nhân, giúp thiết bị có thể nhận biết đúng khuôn mặt trong tích tắc.

Đến bây giờ vẫn chưa phát hiện máy tính Mac nào có Neural Engine. Việc Apple ngưng hợp tác với Inter và định sản xuất chip máy tính của riêng được cho là để thực hiện mục đích này. Nhiều khả năng FaceID sẽ nằm ở vị trí trùng với webcam, tương tự các thiết kế trên iPhone hiện nay.

Lê Chính (t/h)

Cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19: Đà Nẵng đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone(VietQ.vn) - Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng.
Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:Mac, MacBoook, Apple, Face ID, iPhone X

tin liên quan

video hot

Về đầu trang